Anh tuyển điệp viên về hưu giúp phe nổi dậy Syria?

20/01/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Đài Press TV ngày 19.1 dẫn nguồn tin báo chí Anh cho biết các cơ quan tình báo nước này đang tuyển dụng những điệp viên về hưu để xâm nhập các hệ thống thông tin liên lạc của Syria nhằm giúp phe nổi dậy đánh bại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

(TNO) Đài Press TV ngày 19.1 dẫn nguồn tin báo chí Anh cho biết các cơ quan tình báo nước này đang tuyển dụng những điệp viên về hưu để xâm nhập các hệ thống thông tin liên lạc của Syria nhằm giúp phe nổi dậy đánh bại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Các lãnh đạo tình báo Anh đã tiếp cận hàng chục cựu chuyên viên kỹ thuật, phân tích tín hiệu và giải mã, bày tỏ mong muốn nhận họ trở lại vào chính quyền, tờ Daily Mirror cho biết.

Anh tuyển điệp viên về hưu giúp phe nổi dậy Syria
Các tay súng nổi dậy Syria - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin trên, các điệp viên về hưu sẽ lập căn cứ tại Thổ Nhĩ Kỳ và huấn luyện cho các tay súng Syria cách thức đột nhập các hệ thống thông tin liên lạc của quân đội Syria, vốn do người Nga thiết lập.

“Anh có một chính sách đứng đắn hướng tới việc hỗ trợ phe nổi dậy Syria, nhưng việc giúp phe nổi dậy lắng nghe các kế hoạch của lực lượng chế độ sẽ có ích lợi lớn”, Daily Mirror dẫn một nguồn tin tình báo cho biết.

Theo Press TV, những nguồn tin khác cho biết các cơ quan tình báo MI6 của Anh và CIA của Mỹ đang cung cấp cho các thủ lĩnh chống đối Syria những hình ảnh chụp từ vệ tinh về sự di chuyển cũng như những hoạt động của quân đội Syria.

Cuộc xung đột ở Syria đã kéo dài hơn 21 tháng qua và đã có hơn 60.000 người thiệt mạng, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Trùng Quang

>> Syria in hình ông al-Assad lên giấy bạc mới
>> Hơn 100 người “bị thảm sát” ở Syria
>> Tổng thống Syria đã ra “mệnh lệnh cuối cùng”?
>> Ngoại trưởng Nga: Không thể phế truất Tổng thống Syria
>> Khởi động quá trình chuyển tiếp tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.