Hạt cà chua có thể thay thế aspirin

27/12/2009 09:56 GMT+7

(TNTT>) Chất keo tự nhiên tìm thấy trong hạt cà chua có thể giúp duy trì sự lưu thông máu bằng cách phòng chống các hiện tượng bất thường có thể xuất hiện trong thành mạch máu.

Đây là khám phá của các nhà khoa học người Anh đã nhận được bằng sáng chế, và chế phẩm từ hạt cà chua được gọi tên là Fruitflow. Một số chuyên gia y khoa của châu u đã công nhận rằng thành phần này có tác dụng kích thích sự lưu thông máu, bảo vệ mạch máu.

Trong thực tế, hàng triệu người lớn tuổi phải uống một lượng nhỏ aspirin mỗi ngày để tăng cường lưu thông máu. Tuy nhiên, nó cũng mang đến những tác dụng phụ không mong muốn như đầy hơi dạ dày và tạo ra những chỗ loét, đặc biệt có thể làm cản trở lưu thông máu.

Giáo sư Asim Dutta-Roy tại trung tâm nghiên cứu Rowett ở Aberdeen, người đã thực hiện nghiên cứu trên hạt cà chua nói: Fruitflow là một nguồn thay thế aspirin tự nhiên tuyệt vời. Cho đến thời điểm hiện tại, nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm vẫn chưa nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình phát triển chế phẩm này. Quá trình lưu thông máu thuận lợi có thể được nhận thấy trong vòng 3 giờ sau khi sử dụng Fruitflow và hiệu quả này tồn tại trong vòng 18 giờ.

Tiến Lê
(telegraph.co.uk)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.