Pacquiao bị đánh bại, nhiều khả năng nói lời giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/08/2021 12:45 GMT+7

Võ sĩ Yordenis Ugas của Cuba đã đánh bại huyền thoại Manny Pacquiao bằng tính điểm để giữ lại ngôi vương WBA hạng bán trung thế giới ở trận đấu vừa kết thúc trưa nay (22.8, theo giờ VN).

Ugas đã đánh bại võ sĩ nổi tiếng của Philippines với số điểm 115-113, 116-112 và 116-112 sau 12 hiệp đấu ở võ đài T-Mobile Arena, Las Vegas (Mỹ). Tay đấm 35 tuổi người Cuba được chọn đấu với Pacquiao vào giờ chót khi đối thủ ban đầu của võ sĩ người Philippines là Errol Spence Jr rút lui vì chấn thương.

Pacquiao (phải) đã không thể khuất phục Ugas

AFP

Trong suốt 12 hiệp đấu, Ugas đã thống trị tay đấm được xem là biểu tượng của thể thao Philippines để có được chiến thắng thứ 27 trong sự nghiệp. Pacquiao dù đã thể hiện được tố chất của mình với những bước di chuyển và ra đòn linh loạt nhưng tuổi tác cũng như việc phải thay đổi chiến thuật (do phải thay đối thủ) đã không giúp anh có được thế chủ động.
Pacquiao đã không thượng đài kể từ khi đánh bại Keith Thurman để giành danh hiệu WBA vào tháng 7.2019, nên phải điều chỉnh lại quá trình tập luyện của mình để đối mặt với đối thủ mới. Với thất bại này, Pacquiao hiện sở hữu thành tích 62 thắng, 8 thua và 2 hoà (39 trận thắng knock out) trong sự nghiệp chuyên nghiệp kể từ khi ra mắt năm 1995.

Ugas đã có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp

AFP

Pacquiao đã bị tước danh hiệu WBA vào đầu năm nay với lý do "không thi đấu" bất chấp sự gián đoạn toàn cầu đối với quyền anh do đại dịch gây ra. Thay vào đó, WBA đã trao đai trên cho Ugas, điều khiến Pacquiao không hài lòng. Trong khi đó, đối với Ugas, được đấu với Pacquiao được xem là một cơ hội rất lớn để anh ghi dấu trong sự nghiệp của mình. 
Trước đó, nhiều thông tin cho rằng đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Pacquiao, người trở thành huyền thoại làng quyền anh khi từng giành 8 đai vô địch các hạng cân khác nhau. Ở tuổi 42 và hiện đang là thượng nghị sĩ ở quê hương, Pacquiao được cho là sẽ ra tranh cử Tổng thống Philippines ở cuộc bầu cử vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.