Đánh bom đẫm máu trong ngày bầu cử ở Pakistan, 11 người chết

11/05/2013 17:23 GMT+7

(TNO) Trong lúc hàng triệu người dân ở khắp Pakistan bỏ phiếu cho cuộc bầu cử lịch sử ngày 11.5, một quả bom đã phát nổ tại thành phố Karachi, khiến 11 người chết.

(TNO) Trong lúc hàng triệu người dân ở khắp Pakistan bỏ phiếu cho cuộc bầu cử lịch sử ngày 11.5, một quả bom đã phát nổ tại thành phố Karachi, khiến 11 người chết.

Theo AFP, trên 86 triệu người Pakistan đủ điều kiện bỏ phiếu bầu 342 ghế trong Quốc hội Pakistan ngày 11.5.

Ở thành phố Karachi, lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban đã tiến hành một vụ đánh bom, khiến 11 người chết và 26 người bị thương.

Vụ đánh bom này nhắm vào ông Amanullah Mehsud, một quan chức cảnh sát - ứng cử viên tranh cử thuộc Đảng Quốc gia Awami.

Theo AFP, trong số người thiệt mạng có một trẻ em khoảng 3 - 4 tuổi. Cảnh sát cho hay một số những cận vệ của ông Amanullah đã thiệt mạng và ông Amanullah bình an vô sự. Taliban ngay lập tức lên tiếng chịu trách nhiệm vụ đánh bom liều chết này.

Trước đó, Taliban đã tuyên bố sẽ phá hoại cuộc bầu cử bằng những vụ đánh bom liều chết, vì cho rằng bầu cử dân chủ và cho phép phụ nữ đi bầu là đã làm trái luật của đạo Hồi.

“Chúng tôi tự hào chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom này, chúng tôi sẽ tiến hành thêm nhiều vụ tấn công tương tự”, người phát ngôn Ehsanullah Ehsan của Taliban cho biết.

Cảnh sát Pakistan cho biết một quả bom khác cũng phát nổ tại một điểm bỏ phiếu dành cho riêng cho phụ nữ tại thành phố Peshawar, khiến 8 người bị thương, và công tác bầu cử tại đây bị gián đoạn tạm thời.

AFP cho hay những vụ bạo lực trước thềm cuộc bầu cử ngày 11.5 cũng đã cướp đi sinh mạng ít nhất 127 người.

Nhiều người dân đi bỏ phiếu tại các thành phố lớn ở Pakistan đã bày tỏ sự lo ngại về tình hình an ninh, nhưng vẫn bày tỏ lạc quan khi được quyền dân chủ bỏ phiếu bầu chính phủ.

Trên 600.000 nhân viên an ninh được điều động khắp Pakistan và khoảng phân nửa trong số khoảng 70.000 điểm bỏ phiếu được tuyên bố có nguy cơ bị tấn công.

Phúc Duy

>> Tòa án Pakistan ra lệnh bắt cựu Tổng thống Musharraf
>> Tấn công đẫm máu nhà máy điện ở Pakistan
>> Xe buýt đâm cột điện ở Pakistan, 32 người chết
>> Ông Musharraf nhất quyết trở về Pakistan
>> Xe lao xuống hẽm núi, 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng
>> Nổ bom tại Pakistan, 45 người thiệt mạng
>> Taliban đe dọa người bán phim khiêu dâm ở Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.