Thêm một nghi can vụ trộm 247 lượng vàng đầu thú

20/05/2012 03:47 GMT+7

Trưa 19.5, Nguyễn Công Đoàn (tên thường gọi là Hùng, 27 tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc, Đồng Nai) đã ra đầu thú tại Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Bình Thuận.

Theo PC45, Đoàn là nghi can cuối cùng nằm trong băng trộm 247 lượng vàng tại nhà riêng của ông Bùi Ngọc Quan (52 tuổi, ngụ thị trấn Võ Xu, H.Đức Linh, Bình Thuận), Chủ tịch HĐTV Công ty cao su Bình Thuận, vào ngày 7.2.

Cũng theo PC45, sau khi lần lượt 3 nghi can bị bắt giam, Đoàn nhiều lần trực tiếp gọi điện thoại đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an H.Định Quán (Đồng Nai) để xin ra đầu thú (ngày 17.5) nhưng mãi đến trưa 19.5, Đoàn mới thực hiện động tác này.

Trong một diễn biến khác, sau khi nghe tin Nguyễn Thị Bích Vân ra đầu thú, ngày 18.5 người bán mảnh đất cho nghi can này đã đem 300 triệu đồng nộp cho Công an H.Định Quán để xin lấy lại giấy tờ mua bán (giấy tờ thể hiện gia đình Vân mua 440 triệu đồng). Số tiền này đã được Công an H.Định Quán chuyển giao cho Ban chuyên án Công an Bình Thuận cùng ngày.

Theo điều tra ban đầu của PC45, sáng 7.2, Nguyễn Công Đoàn, Trần Thị Huệ (36 tuổi), Nguyễn Thị Bích Vân (36 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thịnh (28 tuổi, cả 3 cùng ngụ xã Phú Cường, H.Định Quán) điều khiển 2 xe gắn máy mang theo nhiều dụng cụ "hành nghề" đến thị trấn Võ Xu, H.Đức Linh (Bình Thuận) tìm cách đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản. Khoảng 8 giờ cùng ngày, phát hiện nhà ông Quan khóa cửa đi vắng; Đoàn, Thịnh, Vân và Huệ giả làm người lượm ve chai lân la, tìm cách đột nhập vào bên trong. Sau đó, Thịnh và Đoàn đứng trước nhà cảnh giới để 2 phụ nữ dùng kềm cắt hàng rào B40 vào nhà. Khi lọt vào bên trong, Huệ và Vân dùng xà beng cạy két sắt, gom toàn bộ vàng cùng 20 triệu đồng bỏ vào bao thoát ra ngoài. Sau khi trộm được tài sản, 4 tên chia nhau tiêu xài, trả nợ và lao vào cờ bạc.

Sau khi khởi tố vụ án, Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập ban chuyên án để điều tra. Nhận định ban đầu của cơ quan công an, có khả năng kẻ trộm đến từ Định Quán (vùng giáp ranh với H.Tánh Linh) nên phối hợp với CQĐT địa phương này để điều tra. Qua sàng lọc, Công an H.Định Quán xác định trên địa bàn có một nhóm người nghi vấn đang ngụ tại địa phương gồm Huệ, Thịnh, Vân và Đoàn (Đoàn lấy vợ ở xã Phú Cường, H.Định Quán nên quen biết với 3 nghi can trên). Trong số này, Vân và Huệ từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian gần đây, tuy không có nghề nghiệp ổn định, nhưng 4 người này bỏ ra rất nhiều tiền xây nhà mới, mua đất, sắm xe máy đắt tiền...

Nhận định có khả năng những người này gây ra vụ trộm ở Bình Thuận, ngày 12.5, phát hiện Huệ đang đánh bạc tại ấp Bến Nôm 1, xã Phú Cường, Công an H.Định Quán đã ập vào bắt quả tang về hành vi đánh bạc. Qua đấu tranh, Huệ khai nhận hành vi trộm cắp tại nhà ông Quan. Ngay sau đó, Công an H.Định Quán phối hợp với PC45 Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ Thịnh. Phát hiện đồng bọn sa lưới, Vân và Đoàn bỏ trốn khỏi địa phương và lần lượt ra đầu thú vào ngày 18 và 19.5.

Trung Nguyên - Gia Khánh

>> Nghi can liên quan vụ trộm 247 lượng vàng đầu thú
>> Mở rộng điều tra vụ trộm 247 lượng vàng
>> Bắt 2 nghi can trộm 247 lượng vàng
>> Tình tiết mới nhất về vụ mất trộm 247 lượng vàng
>> Thu giữ thêm tài sản trong vụ trộm 247 lượng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.