Trung Quốc tạm giam 29 'nghi phạm khủng bố' Tân Cương

05/06/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã tạm giam giữ 29 người được cho là “nghi phạm khủng bố” tại Khu Tự trị Tân Cương, truyền thông nước này cho biết ngày 5.6.

Những nghi phạm bị tạm giam nói trên hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm “kích động chủ nghĩa ly khai” và “quấy rối an ninh công cộng”, trang tin Tân Cương Net cho biết.

Số lượng các vụ bao động tại Tân Cương đã tăng trong một năm qua và Bắc Kinh tố cáo các nhóm khủng bố có tổ chức đứng sau những vụ này, theo AFP.

Vào tháng 5, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch chống khủng bố kéo dài một năm sau khi một nhóm người đã tấn công tự sát vào một khu chợ tại Urumqi, thủ phủ Tân Cương, khiến 39 người thiệt mạng.

Hồi tháng 4, ngay trong thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Tân Cương, cũng đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao và thuốc nổ tại một nhà ga xe lửa ở Urumqi, làm 1 người chết và 79 người bị thương.

Chính quyền Tân Cương hồi tuần rồi đã kết án tập thể 55 người với nhiều tội danh, gồm cả khủng bố, tại một sân vận động địa phương.

Hoàng Uy

>> Hé lộ binh đoàn Trung Quốc bí mật chuyên chống khủng bố Tân Cương
>> Trung Quốc xét xử hàng loạt tội phạm tại sân vận động Tân Cương
>> Trung Quốc phát hiện gần 2 tấn chất nổ tại Tân Cương
>> Trung Quốc nhận diện được 5 nghi phạm đánh bom liều chết ở Tân Cương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.