Vườn hồng 21.4.2013

21/04/2013 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, từ hồi còn học cấp hai em vẫn có thói quen viết thư trên giấy màu hồng. Vì em thích màu hồng. Lớn lên em vẫn giữ thói quen đó khi viết thư. Bây giờ có người nói em không nên viết thư trên giấy màu hồng nữa, nhất là viết cho con trai, vì sẽ làm cho người ta hiểu lầm về tình cảm của em. Người ta khuyên em nên viết thư trên giấy trắng giống như mọi người. Theo anh, em có nên nghe lời khuyên đó không? Nếu phải bỏ giấy màu hồng, em tiếc lắm anh à! (mai thi diem huong, gmail)

 Vườn hồng 1 Anh Bồ Câu ơi, từ hồi còn học cấp hai em vẫn có thói quen viết thư trên giấy màu hồng. Vì em thích màu hồng. Lớn lên em vẫn giữ thói quen đó khi viết thư. Bây giờ có người nói em không nên viết thư trên giấy màu hồng nữa, nhất là viết cho con trai, vì sẽ làm cho người ta hiểu lầm về tình cảm của em. Người ta khuyên em nên viết thư trên giấy trắng giống như mọi người. Theo anh, em có nên nghe lời khuyên đó không? Nếu phải bỏ giấy màu hồng, em tiếc lắm anh à! (mai thi diem huong, gmail)

Theo anh, em không nên vì điều không rõ ràng đó mà bỏ đi sở thích của mình. Thích màu hồng thì em cứ viết trên giấy màu hồng. Điều quan trọng là nội dung trong lá thư chứ không phải lá thư đó màu gì. Nếu em viết thư trên giấy màu hồng mà chỉ để đòi nợ, hỏi cách giải một bài toán khó hoặc nhờ ai đó ra chợ mua giùm bịch mắm ruốc thì chắc chắn người nhận thư không thể hiểu lầm đó là thư tỏ tình được. Còn giả như em viết thư trên giấy màu trắng nhưng nội dung lại thỏ thẻ "Tối qua bạn ngủ có mơ thấy ai không?" thì người đọc dứt khoát nghĩ đó là thư tình cảm rồi!

Mình đối xử tốt với người ta, sao người ta không "thích" mình hở anh? (tran van thanh, yahoo)

Đối xử tốt với ai, chắc chắn người đó sẽ mến mình hoặc quý mình. Nhưng từ chỗ xem mình như một người bạn tốt đến chỗ xem mình như một "đối tượng tình cảm" là một khoảng cách rất xa, đòi hỏi mình phải nỗ lực rất nhiều, cũng như phải lường trước khả năng thất bại em à. Bởi tình yêu có những quy luật rất riêng của nó. Em cũng vậy thôi, đâu phải cô gái nào đối xử tốt với em, em cũng đương nhiên xem cô ta là... một nửa của em đâu!

 Vườn hồng 2

Con người ta có thể yêu qua điện thoại không anh? (le van hieu, yahoo)

Điện thoại, cũng như internet, thư tín, là một phương tiện để con người ta liên lạc, thông tin, trò chuyện, tâm sự. Hai người không quen biết nhau, trò chuyện qua điện thoại vẫn có thể phát sinh tình cảm. Nhưng tình yêu qua không gian đó nó có bền vững hay không, tức là có thể trở thành một tình yêu thực sự hay không, đòi hỏi phải được kiểm nghiệm qua thực tiễn nữa em à. Điện thoại tóm lại chỉ có chức năng "bắc cầu" thôi!

 Vườn hồng 3

Em chẳng may thất bại trong mối tình đầu tiên nên bây giờ tâm lý em có phần nhút nhát. Theo anh, em có sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đến với người thứ hai không? (thieu nu toc nau, yahoo)

Không đâu em. Sống trên đời, không ai là không gặp thất bại trong một chuyện gì đó, ở một thời điểm nào đó. Chỉ có đừng sống nữa, hoặc sống rụt rè giống như chưa sống, mới hy vọng đời mình sẽ không gặp thất bại nào. Nhưng như vậy có nghĩa là mình... thất bại toàn diện. Vì vậy em đừng sợ thất bại, ngay cả đó là thất bại trong tình yêu. Vì thất bại, nếu mình tiếp nhận nó một cách bình tĩnh, có suy xét, sẽ giúp cho mình trưởng thành, cứng cáp để... phòng tránh những thất bại kế tiếp!

Em rất buồn vì phải chia tay người yêu. Đã nửa năm trôi qua mà em vẫn chưa lấy lại thăng bằng được, người em cứ lơ lơ lửng lửng như đang ở trên mây anh à. Em có thể tìm một tình yêu mới để quên đi tình yêu cũ không anh? (tran trung phuong, gmail)

 Vườn hồng 4

Dĩ nhiên chỉ có tình yêu mới chữa trị được tình yêu. Tình yêu mới sẽ giúp đầu óc em lãng đi chuyện cũ, cũng như giúp em tin rằng không có ai trên đời là không thể thay thế. Nhưng nếu em yêu một cách vội vàng, chỉ với mục đích nhanh chóng lấp đầy nỗi trống vắng trong lòng, thì e rằng đó chỉ là một cuộc phiêu lưu tình ái đầy mạo hiểm. Em phải thật cẩn thận, kẻo lại mua dây buộc mình. Chỉ yêu khi nào thấy lòng mình thực sự rung động em nhé!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 31.3.2013
>> Vườn hồng 24.3.2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.