Trẻ em đi học bằng cáp treo tự chế

17/04/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Trẻ em ở làng Hồng Đức, huyện Thủy Thành, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc có lý do chính đáng nếu đi trễ, vì chúng phải vượt qua một thung lũng sâu hơn trăm mét bằng cáp treo tự chế.

(TNO) Trẻ em ở làng Hồng Đức, huyện Thủy Thành, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc có lý do chính đáng nếu đi trễ.

Để tới trường, hằng ngày những học sinh này sẵn sàng chấp nhận rủi ro, vượt qua một thung lũng sâu hơn trăm mét bằng cáp treo tự chế.

Theo tờ China Daily, mấy ngày qua, cư dân mạng Trung Quốc phát sốt với một đoạn video quay cảnh trẻ em sử dụng một đường cáp treo để vượt qua khoảng cách 80 mét giữa hai ngọn núi, bên dưới là hẻm núi sâu 140 mét.

Đáng ngạc nhiên “phương tiện” nguy hiểm này lại là một bước cải tiến cho trẻ em tới trường nhanh, thay vì mất hơn năm giờ đồng hồ đi bộ.

Tình hình thay đổi vào năm 2002 khi Huệ Đức Phương - một người dân địa phương dựng một đường cáp treo đơn giản, theo China Daily.

Ông nói: “Quãng đường mà mỗi ngày học sinh đi bộ từ nhà đến trường rồi lại đi từ trường về nhà quá xa. Các con tôi cũng sắp đến tuổi đi học, tôi quyết định làm một đường cáp treo cho chúng. Việc tới trường với khoảng 100 đứa trẻ khác trong làng cũng thuận tiện hơn”.

Ông Huệ và 20 dân làng khác đã làm việc không công trong một tháng để xây dựng hệ thống cáp treo.

Mỗi lượt đi, một học sinh phải trả 1 NDT, còn người lớn thì trả 2 NDT.

Ông Huệ thổ lộ: “Giấc mơ của tôi là xây một chiếc cầu băng qua hẻm núi để bảo đảm an toàn cho 2.000 người lớn và trẻ em”.

Lê Thương

>> Rợn người" trèo đỉnh non thiêng
>> Trang bị áo phao cho người dân khi đu dây qua sông
>> Đu dây qua sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.