Tập đoàn sản xuất sữa lớn của Trung Quốc bị nghi mua nguyên liệu độc

11/05/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Beijing Sanyuan Food Co., một trong những tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu của Trung Quốc, từng mua chất gelatin công nghiệp độc hại từ công ty Gelita Cangnan, tờ 21st Century Business Herald (Trung Quốc) đưa tin.

21st Century Business Herald khẳng định đang nắm trong tay các tài liệu cho thấy Beijing Sanyuan Food Co. đã mua hơn 20 tấn gelatin từ Gelita Cangnan, công ty từng dính vào bê bối gelatin công nghiệp hồi năm 2013 cho đến đầu năm 2014.

Chất gelatin công nghiệp là một chất phụ gia bị cấm ở Trung Quốc và được làm từ sản phẩm thuộc da. Nó có hàm lượng crom rất cao có thể gây ung thư.

Được biết, hồi tháng 3, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV đã đăng tải thông tin cáo buộc Gelita Cangnan dùng da phế liệu mua lại từ các hãng thuộc gia để sản xuất gelatin.

Số gelatin này sau đó được dùng cho việc sản xuất thực phẩm và thuốc men, theo CCTV.

Beijing Sanyuan Food Co. là công ty sản xuất sữa Trung Quốc duy nhất không bị dính vào bê bối sữa bột hồi năm 2008, vốn đã khiến ít nhất 6 trẻ sơ sinh tử vong và gần 300.000 bé khác bị suy thận.

Tập đoàn này thậm chí còn hưởng lợi lớn từ vụ bê bối nói trên, với doanh số bán hàng tăng mạnh và hoạt động kinh doanh liên tục được mở rộng, theo 21st Century Business Herald.

Hồi tháng 3.2009, Beijing Sanyuan Food Co. đã mua lại tài sản của Sanlu, một tập đoàn sản xuất sữa lớn bị phá sản vì bê bối sữa bột kể trên.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc hủy bỏ sữa nhiễm melamine
>> Trung Quốc lại phát hiện sữa nhiễm melamine
>> Dùng sữa nhiễm melamine sản xuất gạch
>> VN cơ bản kiểm soát được sữa nhiễm melamine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.