Chip lõi tứ "siêu tốc" Nvidia Tegra 4

07/01/2013 13:06 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Nvidia vừa chính thức công bố chip lõi tứ Nvidia Tegra 4 và cho biết, loại chip mới sẽ xuất hiện trên một số thiết bị di động tại CES 2013.

(TNO) Nhà sản xuất Nvidia vừa chính thức công bố chip lõi tứ Nvidia Tegra 4 và cho biết, loại chip mới sẽ xuất hiện trên một số thiết bị di động tại CES 2013.

Theo Cnet ngày 7.1, Nvidia Tegra 4 được sử dụng chủ yếu trên các dòng máy tính bảng và điện thoại thông minh đời mới sản xuất trong năm 2013, được đóng gói với bốn lõi chip Coretex-A15, dựa trên kiến trúc ARM.

Nvidia Tegra 4 cũng sẽ có tốc độ vượt trội và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với loại chip Nvidia Tegra 3 dùng lõi chip Cortex-A9 đang được sử dụng trên một số thiết bị di động hiện nay.

Điều đặc biệt, Nvidia Tegra 4 sẽ chứa 72 lõi xử lý đồ họa ở bên trong (tức tăng hơn 6 lõi so với Nvidia Tegra 3) và hỗ trợ hiệu quả chuẩn kết nối 4G LTE.

Vì thế, nếu dùng Nvidia Tegra 4 trên các thiết bị di động để chụp ảnh HDR thì việc xử lý ảnh cũng nhanh hơn, với tỷ lệ 0,2 giây cho một khung hình (tức nhanh hơn gấp 10 lần so với iPhone 5 khi mất khoảng 2 giây để cho ra một khung hình).

Thành Luân

>> nVidia nhảy vào lĩnh vực điện toán mây
>> Rộ tin điện thoại HTC One X+ trang bị BXL lõi tứ Tegra 3
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Điện thoại lõi tứ Tegra 3 sắp càn quét thị trường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.