Gerard Depardieu thành công dân Nga

04/01/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Tài tử gạo cội Gerard Depardieu, người tuyên bố rời bỏ nước Pháp để tránh phải nộp thuế cao, đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin cấp quyền công dân vào hôm 3.1.

(TNO) Tài tử gạo cội Gerard Depardieu, người tuyên bố rời bỏ nước Pháp để tránh phải nộp thuế cao, đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin cấp quyền công dân vào hôm 3.1.

Quyết định trên sẽ cho phép Depardieu, một gương mặt quen thuộc với giới tinh hoa ở Moscow, được quyền trả mức thuế thu nhập tương đối thấp 13% dành cho mọi người dân ở Nga.

Sau khi điện Kremlin đưa ra thông báo cho biết ông Putin đã ký sắc lệnh cấp quyền công dân cho Depardieu, ngôi sao điện ảnh xác nhận ông đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu Nga và nói rằng ông “vui mừng” trước việc này, theo AFP.

“Phải, tôi đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu và tôi vui mừng khi nó được chấp thuận. Tôi yêu đất nước các bạn, nhân dân, lịch sử và các nhà văn của nước Nga”, ông Depardieu nói trong bức thư ngỏ gửi người Nga.

Trong bức thư được đọc trên kênh truyền hình Pervyi Kanal của Nga, ông Depardieu cũng ca tụng nước Nga là một “nền dân chủ vĩ đại”.

Người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Pskov nói, Depardieu được cấp quyền công dân vì "những đóng góp với văn hóa và điện ảnh Nga”.

Trước đó, Depardieu thông báo ông sẽ từ bỏ hộ chiếu Pháp sau khi chính phủ chỉ trích quyết định chuyển ra nước ngoài sinh sống để tránh phải nộp thuế cao của ông.

Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault từng gọi quyết định rời bỏ đất nước của Depardieu là “hèn hạ”.

Trong lần lên tiếng hôm 3.1, Depardieu tiết lộ ông đã nói chuyện với Tổng thống Pháp Francois Hollande và nói với ông này rằng “nước Nga là một nền dân chủ vĩ đại và không phải là một đất nước nơi thủ tướng gọi một công dân là hèn hạ”.

Sơn Duân

>> Cảnh sát hỏi cung Gérard Depardieu
>> Ông Putin ký luật tăng tuổi hưu quan chức cấp cao
>> Ông Putin bác bỏ cáo buộc độc tài
>> Tổng thống Putin bác bỏ “ngày tận thế”
>> Tổng thống Putin sa thải Bộ trưởng Quốc phòng
>> Ông Hollande thừa nhận khó khăn
>> Nhiều người Pháp thất vọng với cách điều hành của Tổng thống Hollande

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.