Bạc Liêu: Bệnh Rubella bùng phát tại nhiều trường học

11/12/2007 15:13 GMT+7

Bà Bùi Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết bệnh Rubella đã bùng phát trở lại ở nhiều điểm trường. Tại huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) với số học sinh bị mắc bệnh lên đến 50 em, chủ yếu ở khối lớp 6, trường Trung học cơ sở Vĩnh Hậu có 41 em mắc bệnh phải nghỉ học; trường THPT Lê Thị Riêng 9 em, 1 em phải nhập viện để điều trị và 8 em cho kết quả dương tính với bệnh này.

Theo bà Phương, trước diễn biến xấu của tình hình dịch bệnh Rubella, tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo cho Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh huy động nhân lực, phương tiện kỹ thuật, thuốc và các loại hóa chất xuống ngay hiện trường nơi đang có bệnh Rubella kết hợp cùng với địa phương và các trường tiến hành làm vệ sinh môi trường, phun xịt thuốc tiêu độc khử trùng trong phạm vi trường và khu vực lân cận, hướng dẫn người dân, các thầy cô giáo, học sinh, khi thấy có các biểu hiện như: nổi mẩn đỏ, ngứa, sốt... phải đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán khám và điều trị.

UBND huyện Hòa Bình đang hỗ trợ kinh phí cho ngành giáo dục và y tế địa phương để cấp cho các điểm trường học trong huyện mua thuốc súc miệng, thuốc nhỏ mũi hằng ngày cho học sinh để đề phòng bệnh. Huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực để khoanh vùng dập dịch không để lây lan ra diện rộng. Học sinh mắc bệnh phải nghỉ học và các trường đều có kế hoạch tổ chức học phụ đạo để không gián đoạn việc học tập.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.