"Mỹ nhân đồ" phim Hàn ăn khách nhất hiện nay

20/12/2008 23:14 GMT+7

Sau khi công chiếu từ giữa tháng 11, bộ phim truyện Mỹ nhân đồ (đạo diễn Jung Yoon Soo) đã chiếm vị trí đầu bảng doanh thu ở Hàn Quốc.

Bí mật ẩn giấu 250 năm trong một bức tranh

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Mỹ nhân đồ (tên tiếng Anh: Portrait of a Beauty) là bộ phim cổ trang, xoay quanh cuộc đời của Thân Nhuận Phúc - một danh họa nổi tiếng trong lịch sử Triều Tiên. Nhuận Trai là tiểu thư trong nhà bốn đời làm họa sĩ, có tài vẽ tuyệt đẹp, năm lên 7 tuổi đã giấu diếm vẽ thay cho anh trai là Nhuận Phúc. Cuộc đời phẳng lặng của cô hoàn toàn biến đổi sau khi anh trai tự sát. Để tiếp tục được vẽ, Nhuận Trai phải từ bỏ phận gái, cải trang thành anh mình.

Những bức vẽ của cô khiến nhiều người phải chấn động bởi sức thu hút và gợi tình. Bức tự họa của cô đã trở thành bức vẽ gợi cảm sớm nhất trong lịch sử hội họa Triều Tiên, song Nhuận Trai không thoát khỏi lưới tình. Bức Mỹ nhân đồ ẩn chứa bí mật “giả nam trang” được giấu kín suốt 250 năm qua. Danh họa nổi tiếng Kim Hoằng Đạo đã thầm yêu cô và thể hiện qua nhiều bức vẽ. Áp phích của bộ phim này được bình chọn là Áp phích phim đẹp nhất năm 2008 tại Hàn Quốc.

Viện bảo tàng lưu động

Một nguyên nhân chính khiến bộ phim càng nổi tiếng và hấp dẫn bởi phần lớn các đạo cụ trong phim đều là hiện vật lịch sử với tổng giá trị lên tới 800 triệu won, đặc biệt là những bức tranh và bút tích của hai danh họa nổi tiếng Kim Hoằng Đạo và Thân Nhuận Phúc... Khán giả tha hồ ngắm nghía các đạo cụ này như được thưởng thức một viện bảo tàng nghệ thuật lưu động sống động. Bộ phim được nhiều nước hỏi mua bản quyền, nhưng cũng có nước e ngại, xin cắt bỏ một số cảnh nóng khi nhập phim. Nữ diễn viên Kim Min Sun có nhiều đoạn khỏa thân trong phim. Nhiều nhà phê bình phim Hàn Quốc cũng thừa nhận Mỹ nhân đồ nóng bỏng không kém Sắc giới.

Công ty phát hành CJ Entertainment phải ký hợp đồng với ba nước Nhật Bản, Singapore và Thái Lan, với cam kết không được cắt bỏ bất cứ cảnh nào trong phim mới chấp nhận bán bản quyền công chiếu. Bộ phim sẽ được chính thức tham gia Hội chợ phim Berlin vào tháng 2.2009, được các nhà phát hành tiên đoán là rất có khả năng tiêu thụ mạnh ở thị trường châu u. Bộ phim cũng nhận được lời mời tham dự Liên hoan phim Cannes trong năm tới.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.