Thực phẩm “kỵ” tủ lạnh

08/04/2012 03:27 GMT+7

Tủ lạnh là công cụ cất giữ thực phẩm hiệu quả, thế nên người ta có thói quen bỏ vào đó đủ loại thực phẩm khác nhau.

Tủ lạnh là công cụ cất giữ thực phẩm hiệu quả, thế nên người ta có thói quen bỏ vào đó đủ loại thực phẩm khác nhau.  

Nhưng thật ra, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể để trong tủ lạnh. Một số loại có những đặc tính dễ bị hủy hoại khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh. Sau đây là một số loại thực phẩm nên được trữ bên ngoài tủ lạnh.

Cà chua. Được xem là trái cây dù đặc tính của nó gần với rau hơn. Nếu bạn trồng cà chua, bạn hẳn biết chúng thích nóng và ghét lạnh. Chính vì vậy, tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để trữ cà chua.

Cất giữ cà chua trong tủ lạnh chỉ làm cho nó teo ngắt.

Trong tình trạng như thế, chúng vẫn có thể được chế biến, nhưng sẽ không ngon miệng khi ăn sống. Tốt nhất là bạn nên để cà chua trên bàn bếp, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Húng quế. Giống như cà chua, rau húng quế cũng không thích lạnh. Trữ húng quế lâu trong tủ lạnh sẽ làm cho chúng sớm héo. Sau khi mua một nắm húng quế, bạn nên để chúng trong một tô nước, giống như khi bạn cắm hoa vào bình. Nên chú ý thay nước mỗi ngày và bọc rau bằng túi có lỗ thông hơi để giữ ẩm, đồng thời tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Khoai tây. Loại này cũng thích mát chứ không ưa lạnh. Trữ khoai tây trong tủ lạnh sẽ làm cho tinh bột chuyển hóa thành đường nhanh hơn, vốn có thể ảnh hưởng đến hương vị và thành phần của chúng. Thay vào đó, bạn nên trữ khoai tây trong tủ bếp sau khi gói chúng lại bằng túi giấy. Tại sao không dùng túi nhựa? Do giấy giúp khoai tây “thở” tốt hơn túi nhựa, nhờ vậy chúng sẽ lâu hỏng hơn.

Củ hành. Tránh cất giữ củ hành trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ làm tổn hại lớp vỏ mỏng bao bọc bên ngoài củ hành. Nên để củ hành ở nơi khô ráo và thoáng khí. Tình trạng không thoáng khí sẽ khiến củ hành mau hỏng. Bạn cũng cần chú ý là không nên để củ hành gần những loại thực phẩm tỏa hơi ẩm và khí, vốn có thể ảnh hưởng đến chất lượng củ hành.

Quả bơ. Bơ chỉ bắt đầu chín sau khi được hái từ trên cây xuống. Nếu bạn mua bơ còn cứng, đừng cất chúng vào tủ lạnh vì làm như vậy sẽ khiến chúng lâu chín. Nên cất giữ quả bơ trong tủ lạnh khi chúng đã chín hẳn và bạn chưa muốn dùng ngay.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.