Nhà lập pháp Đan Mạch kêu gọi dùng "gái mại dâm nội địa"

13/06/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Một nhà lập pháp thuộc một đảng có khuynh hướng bài người nhập cư tại Đan Mạch đã đề xuất một giải pháp giúp chống lại nạn buôn bán phụ nữ nước ngoài làm gái mại dâm - đó là chỉ nên chọn gái mại dâm “nội địa”.

“Tôi nghĩ chúng ta nên ngăn chặn tệ nạn buôn bán phụ nữ này và điều này có nghĩa cánh đàn ông tốt nhất đừng nên đi với gái nước ngoài”, Pia Adelsteen, thành viên thuộc đảng Nhân dân Đan Mạch (DPP) nói với AFP.

Phát biểu của bà Adelsteen được đưa ra sau khi kết quả một cuộc thăm dò dư luận của Bộ Bình Đẳng Giới Đan Mạch cho thấy cứ bảy người đàn ông Đan Mạch thì có một người cho rằng việc thuê một cô gái mại dâm là nạn nhân của nạn buôn bán phụ nữ là chuyện chấp nhận được.

“Tôi nghĩ chúng ta nên tìm hiểu xem có cách nào để các cô gái mại dâm có thể thể hiện ra rằng họ tự nguyện chọn nghề này hay không. Phải nói rõ là tôi không có vấn đề với việc đàn ông hay phụ nữ bỏ tiền mua dâm”, bà Adelsteen cho hay.

Được biết, gái mại dâm Đan Mạch bị buộc phải đóng thuế mà không được bảo vệ bởi luật lao động cũng như không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Phân nửa số gái mại dâm tại Đan Mạch đến từ nước ngoài, bao gồm 900 người từ Thái Lan, 1.000 người từ Trung và Đông u và 300 từ châu Phi, phần lớn là Nigeria, theo thống kê hồi năm 2010 của Ủy ban Dịch vụ Xã hội Quốc gia Đan Mạch.

Đảng DPP là đồng minh quan trọng của đảng cầm quyền Đan Mạch trong suốt một thập kỷ cho đến năm 2011.

Đảng này đã từng đồng ý thông qua một số quy định nghiêm ngặt bậc nhất châu u về người nhập cư, bao gồm việc cấm công dân Đan Mạch dưới 24 tuổi cưới vợ không phải công dân của nước thành viên Liên minh châu u (EU).

Hoàng Uy

>> Eurovision 2013: Nữ ca sĩ trẻ Đan Mạch đăng quang
>> Hoàng thân Đan Mạch làm thành viên Quỹ hiểu về trái tim
>> Nghĩa trang “kỹ thuật số” tại Đan Mạch
>> Hoàng gia Đan Mạch mặc áo dài Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.