Trung Quốc sẽ kiểm toán tất cả các món nợ chính phủ

28/07/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Quốc vụ viện Trung Quốc kêu gọi tiến hành một cuộc kiểm toán tất cả các món nợ chính phủ của nước này, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Trung Quốc cho biết ngày 28.7.

(TNO) Quốc vụ viện Trung Quốc kêu gọi tiến hành một cuộc kiểm toán tất cả các món nợ chính phủ của nước này, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Trung Quốc cho biết ngày 28.7.

“Theo đề nghị của Quốc vụ viện trong những ngày gần đây, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia tổ chức cho các văn phòng kiểm toán khắp Trung Quốc tiến hành kiểm toán nợ chính phủ từ cấp trung ương cho đến địa phương”, AFP dẫn thông cáo trên website chính thức của Văn phòng Kiểm toán quốc gia Trung Quốc

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho biết Quốc vụ viện Trung Quốc đã đề nghị kiểm toán “khẩn cấp” nợ chính phủ hôm 26.7.

Văn phòng Kiểm toán quốc gia Trung Quốc đã ngừng hết các dự án kiểm toán đang thực hiện để chuẩn bị cho cuộc kiểm toán nợ chính phủ dự kiến diễn ra trong vài ngày tới, theo Nhân dân Nhật báo.

Nợ chính phủ được xem là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển kinh tế Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

AFP dẫn báo cáo của Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF hồi tháng 6 ước tính nợ chính phủ chiếm 45% tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Yêu cầu kiểm soát chất lượng nhà thầu Trung Quốc
>> Thị trường máy bay quốc tế - sân chơi quá tầm cho Trung Quốc
>> Trung Quốc cấm xây công sở xa hoa
>> Các công ty Mỹ bắt đầu 'nếm trái đắng' từ Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.