JK Rowling mang Harry Potter lên sân khấu

21/12/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Hình ảnh Harry Potter, cậu bé phù thủy nổi tiếng nhất thế giới, sẽ được tái hiện trên sân khấu kịch West End (Anh).

JK Rowling mang Harry Potter lên sân khấu
Nữ văn sĩ JK Rowling - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 20.12, nữ văn sĩ người Anh JK Rowling sẽ hợp tác với sân khấu West End (London, Anh) đưa "đứa con tinh thần" Harry Potter lên sàn diễn. Theo dự kiến, vở kịch sẽ ra mắt vào năm 2015.

JK Rowling đang làm việc với nhà biên kịch của sân khấu West End. Tuy nhiên, Rowling sẽ không trực tiếp viết kịch bản.

Chia sẻ trên trang web cá nhân, nữ tác gia hào hứng: "Thật tuyệt vời khi thấy dự án có bước tiến mới sau cả năm dài ấp ủ".

Nội dung vở diễn được tiết lộ sẽ tập trung vào những năm đầu đời của Harry khi cậu còn là một chú bé mồ côi có cuộc sống buồn chán và bị hắt hủi tại nhà người dì Petunia.

Cũng trong năm nay, JK Rowling cho biết bà đang làm việc với hãng phim Warner Bros. trong dự án sản xuất một loạt phim mới lấy chủ đề là Harry Potter.

Bộ truyện phép thuật Harry Potter nổi tiếng của JK Rowling bán được 450 triệu bản trên toàn thế giới. Hãng phim Warner Bros. đã thực hiện trọn bộ 8 tập phim Harry Potter, mang về 7,7 tỉ USD doanh thu toàn cầu. Cho đến nay, đây là loạt phim ăn khách nhất lịch sử ngành điện ảnh, theo Reuters.

Nhật Hằng

>> Harry Potter - sách thiếu nhi được yêu thích nhất
>> Harry Potter và hòn đá phù thủy' được yêu thích nhất tại Anh
>> Đạo diễn "Harry Potter" thay Lý An làm phim “Tyrant”
>> Harry Potter" nóng lòng muốn làm cha  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.