Lèo tèo khách đi du lịch xem Euro 2012

25/05/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Một số doanh nghiệp du lịch cho hay thời điểm Euro 2012 đã cận kề nhưng rất ít khách du lịch Việt Nam đăng ký tour du lịch châu u kết hợp xem Euro.

(TNO) Một số doanh nghiệp du lịch cho hay, thời điểm Euro 2012 đã cận kề nhưng rất ít khách du lịch Việt Nam đăng ký tour du lịch châu u kết hợp xem Euro.

 Khách đăng ký tour nước ngoài xem Euro 2012 không nhiều
Khách đăng ký tour nước ngoài xem Euro 2012 không nhiều - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Công ty lữ hành Vietravel cho biết hiện công ty mới nhận được khoảng 20 người đăng ký tour châu u kết hợp xem Euro 2012. Lượng khách này kém xa lượng khách của lần World Cup và Euro những mùa trước.

Theo ông Mẫn, lượng khách du lịch coi Euro giảm là do giá tour du lịch khá cao, trong khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Giá tour du lịch Ba Lan - Pháp do Vietravel tổ chức trong vòng chín ngày, chưa gồm vé xem hai trận của đội tuyển Tây Ban Nha và Ý, có giá khoảng 95 triệu đồng.

Công ty lữ hành Saigon tourist cũng đã lên kế hoạch tổ chức tour xem Euro 2012 gửi tới những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lượng khách phản hồi đăng ký tour không nhiều.

Một số công ty du lịch cho hay, thị trường hai nước đồng chủ nhà Euro 2012 là Ukraine và Ba Lan không phải là thế mạnh của các công ty trong nước. Cho nên việc tìm kiếm dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vé xem bóng đá... ở hai nước này khá đắt đỏ vì phải thông qua một công ty môi giới khác.

"Khó khăn nhất vẫn là việc kiếm vé xem những đội bóng nổi tiếng. Vé vào cổng xem các đội Ý, Tây Ban Nha, Anh... thi đấu luôn thay đổi, nên các công ty khi thiết kế không tính vào giá tour", đại diện một công ty du lịch nói.

Các công ty du lịch cũng không thiết kế tour riêng đến Ukraine và Ba Lan mà thường kết hợp với các điểm đến du lịch như Anh, Pháp, Ý…

Trung Hiếu

>> “Hành trang” cho người hâm mộ
>> Thăm Ba Lan mùa Euro Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.