Quản lý mật mã cho Windows 8

17/12/2011 20:22 GMT+7

(TNO) Microsoft hy vọng sẽ đơn giản hóa công tác quản lý mật mã bằng cách xây dựng một “quản lý” được tích hợp thẳng vào hệ điều hành Windows 8.

(TNO) Microsoft hy vọng sẽ đơn giản hóa công tác quản lý mật mã bằng cách xây dựng một “quản lý” được tích hợp thẳng vào hệ điều hành Windows 8.

Theo thông tin trên blog Building Windows 8 của Microsoft, Windows 8 sẽ có tính năng mới cho phép người dùng đặt một số lượng vô hạn mật mã cá nhân bên dưới một mật mã chủ, đồng thời mặc định cho chúng đồng bộ hóa với tất cả thiết bị Windows 8 khác của cùng một người dùng.

>> Windows 8 “thẳng tay” với ứng dụng nguy hại

Như vậy, người dùng chỉ cần nhớ duy nhất một mật mã chủ chốt, gọi là Live ID, và có thể tùy ý đặt bất kỳ mật mã phức tạp hết mức có thể cho nhiều website trên internet. Nếu một website bị tấn công và tin tặc cuỗm đi mọi thông tin cá nhân của bạn trên website đó, các mật mã trên những website khác không bị ảnh hưởng.

Điều này nhằm ngăn chặn thói quen chỉ đặt duy nhất một mật mã trong toàn bộ các tài khoản trên internet, do người dùng sợ quên mất mật mã của mình.

Windows 8 sẽ tự động điền hết mọi thông tin truy cập khi bạn đến một website đã được lưu giữ thông tin trước đó, tương tự như dịch vụ 1Password và LastPass.

Trong trường hợp mật mã Live ID bị mất hoặc đơn giản là bị quên, sẽ có một số tính năng an toàn trên Windows 8 cho phép bạn phát hiện ngay khi mật mã này rơi vào tay tin tặc, cũng như giới hạn quyền sử dụng nó cho đến khi bạn hồi phục lại thành công khả năng truy cập vào Live ID.

Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu gửi mã xác nhận đến số điện thoại di động hoặc địa chỉ thư điện tử đã đăng ký trước với Windows Live. Bên cạnh đó, ngay cả khi bị mất Live ID, bạn vẫn có toàn quyền đăng nhập vào máy tính của mình.

Microsoft cho biết cũng sẽ cung cấp một số phương pháp đăng nhập thuận tiện, như Picture Password (mật mã bằng hình ảnh) và dấu vân tay sinh học.

Phi Yến
(Theo Techspot)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.