Mỹ điều tra ứng dụng đánh cắp thông tin trẻ em

11/12/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) tiến hành nhiều cuộc điều tra nhắm vào các ứng dụng trên điện thoại di động (mobile app) thu thập và bán thông tin cá nhân của trẻ em.

Báo cáo gần đây nhất của FTC cho thấy, nhiều ứng dụng trên điện thoại di động (gọi tắt ứng dụng điện thoại) được giới thiệu trên kho ứng dụng trực tuyến của Apple và Google đã “âm thầm” thu thập và bán thông tin cá nhân của người dùng, nhất là trẻ em mà không bậc phụ huynh nào hay biết, theo tin tức từ AFP ngày 11.12.

“Chúng tôi đã thăm dò và kiểm tra các ứng dụng điện thoại, phát hiện một số lượng lớn thông tin cá nhân của trẻ em được thu thập”, AFP dẫn lời Chủ tịch FTC Jon Leibowitz cho biết.

Trong một bản thông cáo ngày 11.12, FTC cho biết cơ quan này đang tiến hành hàng loạt những vụ điều tra nhằm phát hiện những ứng dụng điện thoại vi phạm luật Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng hoặc luật Thương mại Liên bang của Mỹ.

Jessica Rich, một lãnh đạo thuộc FTC, cho biết cơ quan này lo ngại các ứng dụng điện thoại làm rò rỉ thông tin cá nhân, số điện thoại của trẻ em, và những thông tin này có thể dễ dàng bị đánh cắp và rơi vào tay kẻ xấu.

Bà Rich từ chối cung cấp thông tin chi tiết về những ứng dụng điện thoại “đang trong tầm ngắm của FTC”, nhưng cho biết: “Nếu các nhà phát triển ứng dụng điện thoại phạm luật, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc”.

Phúc Duy

>> Ứng dụng điện thoại giúp dân Mỹ “quay lén” cảnh sát
>> Microsoft "bịt kín" lỗ hổng bảo mật trên IE
>> Lỗi bảo mật của Internet Explorer
>> Google "thôn tính" hãng bảo mật trực tuyến VirusTotal
>> Oracle tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Java

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.