Bắt giam thêm 5 chủ đại lý Colony

12/11/2007 00:22 GMT+7

* Hơn 1.500 nông dân ở Đồng Tháp bị lừa Hôm qua 11.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 5 người từng là chủ các đại lý nhận tiền đầu tư của hàng trăm người bị hại trong vụ Colony.

Trong 5 bị can thì có 4 người ở TP.HCM là Trần Tiểu Linh (ngụ P.8, Q.5), Lý Lệ Quyên (ngụ P.8, Q.10); Nguyễn Dạ Thu (ngụ P.2, Q.Tân Bình) và Diệp Dũng Trung (người Việt gốc Hoa). Bị can còn lại là Nguyễn Cát Biển, ngụ ở tỉnh Lâm Đồng. Theo thông tin ban đầu, đây là những "cán bộ cấp cao" trong đường dây lừa đảo bằng hình thức "thu hút đầu tư" qua mạng, hầu hết đều thuộc mạng Colony Invest (C.I). Từ nguồn tiền "đầu tư" của hàng trăm bị hại, các chủ đại lý này tiếp tục mở ra mạng lưới chân rết ở nhiều tỉnh như Đồng Nai, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Lâm Đồng...

Cùng ngày tại Hà Nội, CQĐT tiếp tục lấy lời khai của 5 người là chân rết của mạng C.I do Nguyễn Thị Thu Hằng điều hành. Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, một luật sư tên H. thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội đã tham gia tổ chức hội thảo đầu tư qua mạng thu hút hơn 1.000 người, tại buổi hội thảo, vị luật sư này đã cổ súy, ca ngợi cho hình thức đầu tư "tiên tiến, hiện đại" bằng cách mang ngoại tệ đóng vào các công ty như C.I.

* Trao đổi với Thanh Niên vào chiều tối qua, ông Trương Ngọc Hân, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cho đến thời điểm này đường dây kinh doanh tiền qua mạng Colony do vợ chồng bác sĩ Nguyễn Trung Quân - Nguyễn Thị Mộng Thu (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) cầm đầu đã lừa hơn 1.500 người với số tiền trên 7 tỉ đồng. Số người bị hại chủ yếu vẫn là các nông dân Đồng Tháp. Dù là ngày nghỉ chủ nhật nhưng hôm qua vẫn có đông người tìm đến trụ sở công an các cấp tiếp tục tố cáo. Thậm chí quán cà phê đối diện nhà vợ chồng Quân - Thu trên quốc lộ 30 thuộc thị trấn Mỹ Thọ vẫn có nhiều người ngoài tỉnh chầu chực với hy vọng sớm "rút được tiền". Được biết, tối 10.11, CQĐT cũng đã áp giải vợ chồng Quân - Thu về nhà riêng để thao tác trên máy tính phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên trước khi bị bắt, 4/5 máy tính phục vụ đường dây đã được tẩu tán.

Một nguồn tin khác cho hay, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (kinh doanh karaoke tại P.Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) bị tố giác lừa đảo tương tự như vợ chồng Quân-Thu hiện vẫn đang bị CQĐT thẩm vấn.

K.T.L - Q.M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.