Apple và Google chặn ứng dụng có từ khóa 'Flappy'

16/02/2014 10:57 GMT+7

(TNO) Cả Apple và Google đang có những động thái âm thầm nhằm ngăn chặn những ứng dụng sắp được đưa lên chợ ứng dụng của mình có xu hướng "ăn theo" trò chơi Flappy Bird nổi tiếng.

(TNO) Theo thông tin của trang techcrunch, cả Apple và Google đang có những động thái âm thầm nhằm ngăn chặn những ứng dụng sắp được đưa lên chợ ứng dụng của mình có xu hướng "ăn theo" trò chơi Flappy Bird nổi tiếng.

 
Thông tin chia sẻ cho biết Google không chấp nhận tên ứng dụng mới được đưa lên Google Play có tựa là Flappy - Ảnh: techcrunch

Theo đó, một số nhà phát triển phần mềm vừa đưa ra những lời chia sẻ rằng họ vừa bị Apple và Google từ chối cho đăng tải các phần mềm mới mà họ vừa đưa lên, có tiêu đề ghi chữ "Flappy".

Cụ thể, nhà phát triển Ken Carpenter cho biết khi gửi trò chơi Flappy Dragon lên Apple và Google, thì đã nhận được thông báo từ chối vì cho rằng tên của ứng dụng này trùng với một ứng dụng rất phổ biến khác (cụ thể là trò Flappy Bird).

Trước đó, Thanh Niên Online cũng đã có bài viết cho biết hiện nay trên các chợ ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) đã xuất hiện những trò chơi có phong cách "na ná" Flappy Bird. Đặc biệt, khi Flappy Bird đã bị gỡ bỏ thì các trò chơi này đã có số lượng người tải về chơi rất cao.

Hiện tại, chỉ cần gõ chữ Flappy Bird vào khung tìm kiếm ứng dụng thì người dùng cũng sẽ nhận được vô số kết quả trả về có các ứng dụng giống như trò Flappy Bird với cách chơi tương tự. Trong đó, có trò hiện xếp ở vị trí số 1 hạng mục ứng dụng miễn phí nổi bật trên App Store.

Cũng theo techcrunch, khi liên hệ với Apple và Google để hỏi rằng đây có phải là chính sách xét duyệt phần mềm đang được áp dụng hay không, thì cả hai hãng chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Thành Luân

>> Thư gửi Nhà Trắng mong Flappy Bird 'sống lại
>> Ca sĩ Mỹ sáng tác ca khúc về game 'Flappy bird
>> Bùng nổ các trò chơi 'ăn theo' Flappy Bird
>> eBay gỡ bỏ tất cả tin rao bán iPhone có cài Flappy Bird
>> Bí mật sau động thái báo trước 22 tiếng rồi mới gỡ bỏ Flappy Bird
>> Nguyễn Hà Đông vẫn đang kiếm bộn tiền từ Flappy Bird?
>> Trang web uy tín của Mỹ xin lỗi 'cha đẻ' Flappy Bird

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.