ATM không hết tiền quá 4 giờ làm việc

31/12/2012 03:30 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 36 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy ATM.

Theo đó, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần; bố trí lực lượng trực để khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động trong thời gian nhanh nhất.

Trong trường hợp ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ, phải báo lên NHNN địa bàn. Tổ chức cung cấp dịch vụ  thanh toán tiếp quỹ để đảm bảo thời gian máy ATM hết tiền không quá 4 giờ làm việc và không quá 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc.

Thời gian xử lý tra soát, khiếu nại và trả lời khách hàng đối với giao dịch ATM nội mạng không quá 5 ngày, ATM ngoại mạng không quá 7 ngày làm việc kể từ khi nhận khiếu nại của khách hàng; không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng.

Các máy ATM phải được trang bị camera giám sát và thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày thông tư này có hiệu lực. Các hình ảnh thu được của camera lưu trữ tối thiểu 100 ngày.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1.3.2013.

T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.