Nhiều dịch vụ ăn theo dịp Mật nghị Hồng y

10/03/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Mật nghị Hồng y bầu tân giáo hoàng trở thành một cơ hội kinh doanh cho nhiều người ở thủ đô Roma (Ý), từ ứng dụng iPad cho đến các gói thuê “đặc biệt” phòng khách sạn và các ban công.

Hàng ngàn người hành hương sẽ đến Roma để theo dõi Mật nghị Hồng y bầu tân giáo hoàng bắt đầu vào ngày 12.3, theo tin tức từ AFP ngày 10.3.

Conclave Alert, một ứng dụng trên máy tính bảng iPad, đã ra đời giúp người dùng kịp thời cập nhật tin tức mới nhất từ Mật nghị, cung cấp thông tin về các ứng cử viên và những câu chuyện thời sự bên lề.

“Chúng tôi dự kiến khoảng 5.000-6.000 lượt tải ứng dụng này vì Mật nghị là một sự kiện đặc biệt thu hút nhiều người trên toàn thế giới”, ông Andrea Dotti, giám đốc một công ty công nghệ thông tin - marketing ở Roma cho biết.


Một nữ tu sĩ đứng trước Quảng trường thánh Peter - Ảnh: AFP

Ngay sau khi được tung ra trong tuần này, ứng dụng Conclave Alert, với giá 1,16 USD, ngay lập tức được 100 lượt người tải về sử dụng, đa số người dùng từ Hàn Quốc, Nam Mỹ và Bắc u, theo ông Dotti.

Các khách sạn ở Roma cũng nhân cơ hội Mật nghị để tăng doanh thu trong giai đoạn kinh tế Ý đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công châu u.

“Có rất nhiều khách hàng đã gọi đến đặt phòng”, ông Antonio Galati, Giám đốc khách sạn 55 phòng Metropolis, gần Quảng trường thánh Peter, nói.

Khách sạn này, được nâng cấp từ một ngôi nhà dành cho các mục sư sinh sống, cung cấp gói “dịch vụ mật nghị”, giảm giá các món ăn trong căng tin khách sạn, vốn là nhà ăn của các mục sư trong nhiều thế kỷ qua.

Ông Galati hy vọng số lượng khách đến khách sạn sẽ tăng vọt trong dịp Mật nghị lần này.

Theo AFP, các khách sạn 4 sao ở Roma cũng tăng giá nhẹ, khoảng 3%, trong khi một số khách sạn xung quanh tòa thánh Vatican tăng giá phòng từ 1.300 USD/đêm trở lên.

Quảng cáo các căn hộ nghỉ dưỡng để chứng kiến nghi lễ khói trắng (tức đã chọn ra giáo hoàng mới) tăng vọt trên website rao vặt phổ biến casevacanza.it ở Ý, và số lượng đặt các căn hộ này tăng 30% trước khi ngày diễn ra Mật nghị được công bố.

Các tiệm bán quà lưu niệm trên đại lộ chính Via della Conciliazione dẫn đến Quảng trường thánh Peter cũng nhân dịp này tung ra nhiều sản phẩm lưu niệm, kỳ vọng đạt doanh thu cao.

Phúc Duy

>> Bảo vệ Mật nghị Hồng y thời công nghệ cao
>> Vatican vẫn chưa định ngày Mật nghị hồng y
>> Mật nghị hồng y diễn ra trước ngày 15.3
>> Mật nghị Hồng y có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến
>> Giáo hoàng có thể tổ chức sớm mật nghị
>> Những ứng viên sáng giá cho vị trí giáo hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.