"Invincible Youth" - Bài học về nông thôn

26/12/2009 10:29 GMT+7

(TNTT>) Những cô gái chân yếu tay mềm được đưa về nông thôn và câu chuyện của họ được chiếu lại trên truyền hình. Bạn nghĩ gì về điều này? Đừng nghĩ đến những câu chuyện đầy nước mắt trong các bộ phim về thanh niên trí thức Trung Quốc bị đưa về nông thôn thời cách mạng văn hóa. Thay vào đó là cất tiếng cười vui vẻ khi xem Invincible Youth trên KBS (Hàn Quốc).

Cảm hứng từ Paris Hilton

Hình ảnh các cô ca sĩ Hàn Quốc xinh đẹp mặc váy ngắn, nhảy những điệu bốc lửa không phải làm tất cả hào hứng. Nhiều người đứng tuổi với quan niệm khắt khe sẽ nghĩ rằng: “Các cô nàng tiểu thư yểu điệu này chỉ giỏi nhảy nhót, họ sẽ sống thế nào khi được đưa về nông thôn?”. Thì đây, các ca sĩ xinh đẹp của Hàn Quốc được đưa về nông thôn. 7 cô gái thuộc 7 ban nhạc khác nhau sẽ tham gia một show truyền hình thực tế mang tên Invincible Youth.

Invincible Youth không phải là ý tưởng do người Hàn Quốc nghĩ ra mà nó dựa theo cảm hứng từ show truyền hình thực tế của Mỹ The Simple Life. Peter Chernin, một giám đốc trong FOX nhận thấy rằng các show THTT khi đó đều quá nặng về cuộc sống phù hoa, son phấn và ông nghĩ cần phải làm một show khác lạ để đổi món. The Simple Life với sự tham gia của hai tiểu thư Paris Hilton và Nicole Richie đã khiến khán giả mê hoặc. The Simple Life chỉ kể về cuộc sống của hai tiểu thư khi họ về vùng quê đã thu hút được 13 triệu người theo dõi trong mùa đầu phát sóng.

 

Với nhiều người, Invincible Youth có nét giống với show Farmer Wants a Wife xuất hiện tại Thụy Sỹ năm 1983 và hiện có phiên bản tại nhiều nước phát triển truyền hình như Anh, Mỹ, Úc, Đức, Tây Ban Nha… Trong show Farmer Wants a Wife, 10 phụ nữ thành thị sẽ thi làm nông dân và giám khảo là một anh nông dân cùng làm việc với họ. Cô gái thắng cuộc là người được anh nông dân chọn làm vợ. Cũng có biến tướng của chương trình này là Farmer Wants a Husband với 10 chàng trai đô thị thi làm nông dân để kiếm trái tim người đẹp thôn nữ.

Không ánh đèn, không son phấn

Các nhà sản xuất chương trình Invincible Youth đã kết hợp điểm hay của The Simple Life (sự góp mặt của người nổi tiếng) và Farmer Wants a Wife (sự thực tế và đa dạng) để điều chỉnh chương trình của họ trở nên cuốn hút, hấp dẫn. Những cô gái được mời tham gia Invincible Youth là các ca sĩ xinh đẹp, nổi tiếng và do đó thu hút khán giả.

Các cô gái được đưa về một miền quê không ánh đèn sân khấu. Họ không được dùng son phấn trang điểm như thường ngày. Vì vậy, ngay khi xem phần giới thiệu của Invincible Youth, người xem đã bị ấn tượng rằng: “Một chương trình hấp dẫn đấy, họ làm thật chứ không đóng kịch”.

Thứ “son phấn” quan trọng nhất trên truyền hình là kịch bản cũng gần như bị triệt tiêu. Chi tiết đắt nhất trong Invincible Youth chính là ánh mắt như ngây như dại, phản ứng kinh ngạc của các tiểu thư thành phố khi họ đối mặt với những tình huống chưa bao giờ gặp trong đời như cấm sử dụng điện thoại di động, không có nhà tắm nước nóng. Những đôi tay ngọc ngà quen cầm micro trên sân khấu sẽ được trưng dụng để lau những căn nhà rộng thênh thang và kể cả chuyện làm cỏ, xúc phân.

Những cảnh quay cận lúc các ca sĩ này dở khóc dở cười khi nhóm bếp củi, lấy nước giếng… sẽ đem lại cho khán giả giây phút thư giãn. Giải trí đấy nhưng nó cũng là một chương trình mang tính giáo dục cao.

Các bậc phụ huynh có thể hài lòng khi vừa xem vừa giải thích cho con cái họ cuộc sống tại nông thôn, cắt nghĩa cho chúng hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng nhung lụa như trong các bộ phim truyền hình nặng son phấn khác tại Hàn Quốc.

* Khán giả Việt Nam có thể xem chương trình trên kênh KBS World-hệ thống truyền hình cáp lúc 18g thứ ba hằng tuần

* 7 nàng công chúa nông dân gồm: Yuri (Girls' Generation), Sunny (Girls' Generation), Narsha (Brown Eyed Girls), Hyuna (4Minute), Goo Hara (Kara), Hyomin (T-ara), và Han Sunhwa (Secret)

Các MC gồm 3 nam: Noh Joohyun, Nam Heesuk, Kim Taewoo, và 1 MC nữ Kim Shinyoung

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.