Sai phạm rõ ràng

27/03/2014 03:15 GMT+7

Sai phạm và quá coi thường pháp luật, đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 26.3 đăng bài Buộc nhận tiền bồi thường bằng cách cho 'nghỉ phép dài hạn'.

Ép dân quá đáng

Việc thu hồi đất đai phải thông qua thương lượng, đền bù thỏa đáng và công khai minh bạch. Giá đền bù đưa ra quá thấp, người dân không đồng tình là đúng. Vậy mà chính quyền lại ký công văn gửi đi các cơ quan công tác với mục đích ép buộc người dân như thế làm sao có thể chấp nhận được?

Thuận Văn
(thuanvanc@gmail.com)

Nhiều nghi vấn

Đối với dự án thương mại, không phải vì mục đích công cộng thì chủ đầu tư phải thương lượng giá cả với người dân và phải thực hiện công khai, rõ ràng. Chính quyền tự ý áp giá đền bù và thu hồi như vậy là sai. Người dân không đồng thuận lại cho nghỉ phép dài hạn để vận động lại càng vi phạm pháp luật và thể hiện nhiều điều khó hiểu. Tại sao lại có kiểu hành xử như ở nơi không có pháp luật như vậy.

Hồ Thanh Vinh
(kimhoangbds@yahoo.com)

 

Tuyên truyền, vận động người dân bằng cách gây sức ép là không đúng với lý lẽ thường tình, chứ chưa cần nói đến có đúng pháp luật hay không. Thật không tin được thời đại ngày nay còn có nơi có cách hành xử như vậy.

Trần Ngọc Khánh
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

 
Công ăn việc làm của mỗi người là chuyện cá nhân, không liên quan đến việc gia đình họ có chấp hành nhận đền bù hay không. Gửi công văn đến cơ quan làm việc để gây sức ép rõ ràng là sai.

Phạm Văn Hoàng
(Q.10, TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(thực hiện)

 >> Buộc nhận tiền bồi thường bằng cách cho 'nghỉ phép dài hạn
 >> Phát thẻ bảo hiểm miễn phí, “ép” dân đóng phí
 >> Ép dân “tự nguyện” đóng tiền!
 >> Giải phóng mặt bằng: 1.001 "đòn phép" ép dân
 >> Khu dân cư là xây cho dân ở, sao lại ép dân địa phương phải mất đất?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.