U.23 Việt Nam quyết thắng trận đầu!

07/11/2005 23:58 GMT+7

Nhìn vào kết quả bốc thăm bảng B, những người hâm mộ VN cố nén một tiếng thở dài: bốc thăm mà sao "như bị ép" vậy nhỉ ? Nhưng nào có ai ép, chẳng qua chúng ta rơi vào một bảng "quá xương" trong khi đối thủ chính vừa thua chúng ta ở Agribank Cup lại rơi vào một bảng quá nhẹ, quá dễ.


Đúng là sau lễ bốc thăm, U.23 Thái Lan đã có thể "múa tay trong bị" mà chuẩn bị cho trận đấu ở bán kết trong khi đội tuyển chúng ta sẽ phải lần lượt vượt qua Singapore, Lào, Myanmar và Indonesia. Toàn là "thứ dữ", kể cả đội Lào. Vâng, nào ai dám coi thường đội Lào hay đội Myanmar! Có thể nói, ít nhất U.23 VN sẽ có hai trận "chung kết sớm", một ở trận mở đầu gặp Singapore và một ở trận cuối cùng gặp Indonesia. Toàn những đối thủ quá quen, nhưng trong thời gian chưa gặp nhau, họ đã có những bước phát triển như thế nào ? Ông Riedl với bản tính thận trọng cố hữu của mình đã rất kính trọng cả 4 đối thủ, nhưng rõ ràng ông đánh giá cao nhất Singapore và kế đến là Indonesia. Không thể khác, họ đúng là kỳ phùng địch thủ của chúng ta, và trong thời gian qua họ, đặc biệt là Singapore, đã có những bước tiến rất rõ rệt. Chúng ta quả thật sẽ hết sức khó khăn khi gặp 2 đối thủ này. Nhưng nói đi thì phải nói lại, chính Singapore và Indonesia cũng rất ngại gặp Việt Nam.

 

Hơn ai hết, họ biết sự thăng trầm của U.23 VN, nhưng đồng thời cũng biết U.23 VN bao giờ cũng là đối thủ rất khó chơi mà họ không thể coi thường. Nhất là khi U.23 VN vừa trình diễn một phong độ khá tốt ở một giải khởi động SEA Games là Agribank Cup, và đối thủ nặng ký nhất của tất cả các đội ở khu vực ĐNA là U.23 Thái Lan vừa bị U.23 VN cho phơi áo trên sân Mỹ Đình. Nói sòng phẳng, đây là bảng mà những đối thủ chính đều rất kính trọng nhau, đều rất dè chừng với nhau. Nhưng vì chỉ có hai suất cho vòng bán kết, nên tất cả 5 đối thủ trong bảng cũng sẽ chơi hết mình, chơi quyết liệt với nhau để giành 2 suất. Nghĩa là sẽ có tới 3 đối thủ bị loại. Trong 3 đối thủ được coi là mạnh nhất bảng, sẽ có ít nhất là 1 đối thủ phải từ giã SEA Games ngay sau vòng loại. Ai ? Chắc chắn, không đội nào muốn trả lời câu hỏi này khi bóng chưa lăn. Từ nay đến ngày thi đấu sẽ là những suy nghĩ, những tìm hiểu không ngớt về nhau giữa 5 đối thủ bảng B. U.23 VN sẽ chơi với Singapore trong ngày khai mạc như thế nào ? Nếu phải dốc toàn lực để quyết tâm vượt qua Singapore, liệu chúng ta có duy trì được lực lượng cho những trận đấu về sau ? Và có làm "lộ sáng" hết những bí mật của mình ? Tôi nghĩ, chúng ta chẳng có gì phải dè sẻn, chẳng có gì phải giấu giếm. Sức mạnh cơ bản của đội tuyển VN là lối chơi bộc trực, hết mình, chơi không biết sợ, và chơi như thể trận đầu tiên đã là trận cuối cùng. Như thế, chúng ta sẽ gặp một số khó khăn, nhưng thà như thế, chúng ta có thể giành được điều mà chúng ta muốn: thắng ngay ở trận đầu ra quân. Nếu thắng được Singapore, coi như cánh cửa vào bán kết đã mở ra một nửa với U.23 VN, dù còn 3 trận nữa. Đó sẽ là trận thử thách khốc liệt nhất với U.23 VN, vì vậy lại càng phải tập trung toàn lực cho một chiến thắng.

 

Ngay từ bây giờ, mỗi cầu thủ VN phải toàn tâm toàn ý cho tâm niệm này: chiến thắng! Chỉ như thế, chúng ta mới có thể gây bất ngờ cho Singapore - đội bóng vốn có lối chơi rất khó chịu là phòng ngự - phản công và chuyên trị những đường bóng bổng, chuyên "sát thủ" đối phương bằng những tình huống cố định. Đó lại là những điểm còn chưa thật mạnh của hàng thủ chúng ta. Bắt đầu từ hàng phòng ngự, biết "tương kế tựu kế", biết tận dụng cơ hội tốt hơn đối phương một chút, chúng ta vẫn hoàn toàn có khả năng vượt qua Singapore. Khi không còn yếu tố sân nhà như ở Agribank Cup vừa rồi thì mỗi cầu thủ VN lại có thể mang 80 triệu CĐV của mình trong lòng để thi đấu. Nên nhớ, với người Việt Nam mình bây giờ, bóng đá còn hơn cả bóng đá.

 

Thanh Thảo

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.