Apple đặt sản xuất màn hình iPhone 4,7 inch trước

02/04/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Các hãng cung cấp linh kiện cho Apple sẽ bắt đầu sản xuất màn hình cho phiên bản iPhone mới với số lượng lớn vào tháng 5. Theo đó, màn hình 4,7 inch sẽ được sản xuất trước, còn loại 5,5 inch nhiều khả năng sẽ bị hoãn, một nguồn tin của Reuters tiết lộ ngày 2.4.


Một phụ nữ đang cầm chiếc điện thoại iPhone 5S tại một sự kiện của Apple ở Mỹ hồi tháng 9.2013 - Ảnh: Reuters

Các hãng sản xuất màn hình như Japan Display, Sharp và LG Display đều được tập đoàn Mỹ đặt hàng, nguồn tin giấu tên của Reuters khẳng định.

Đại diện của 3 công ty nói trên và cả của Apple đã từ chối bình luận về thông tin này.

Phiên bản iPhone mới, được cho là có tên gọi iPhone 6, sẽ có màn hình lớn hơn so với mẫu iPhone 5S, vốn có kích cỡ màn hình 4 inch.

Cả hai loại màn hình của iPhone mới được kỳ vọng là vẫn sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ in-cell, vốn là công nghệ cho phép các hãng sản xuất tạo ra màn hình có lớp cảm ứng được đặt vào bên trong, giữa lớp kính bảo vệ bên ngoài và màn hình hiển thị, giúp màn hình mỏng hơn so với các loại tiêu chuẩn. Công nghệ này được ra mắt lần đầu tiên với mẫu iPhone 5.

Nhưng do việc áp dụng công nghệ in-cell cho màn hình 5,5 inch gặp khó khăn, nên Apple quyết định cho sản xuất màn hình 4,7 inch trước vào tháng 5.

Việc sản xuất màn hình 5,5 inch dự kiến sẽ được bắt đầu vài tháng sau đó, với khả năng là sẽ dùng công nghệ màn hình cảm ứng cũ thay vì dùng công nghệ in-cell, nguồn tin của Reuters cho hay.

Hoàng Uy

>> Apple thu được 30% lợi nhuận từ Office cho iPad
>> Apple sẽ mở cửa iTunes cho các thiết bị Android
>> iPhone mới ra mắt vào tháng 9?
>> Thị trường iPhone: 'Gạn đục khơi trong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.