Giải thưởng khoa học mới về các đột phá khoa học đời sống

05/03/2013 21:55 GMT+7

(TNO) Một giải thưởng mới về các đột phá khoa học đời sống đã được thành lập trong đầu năm 2013 này.

(TNO) Một giải thưởng mới về các đột phá khoa học đời sống đã được thành lập trong đầu năm 2013 này. Giải sẽ được trao cho các nhà khoa học nghiên cứu về những căn bệnh nan y và kéo dài đời sống con người.

Được vận động thành lập bởi Arthur Levinson, giải thưởng BPLS (viết tắt của Breakthrough Prize in Life Siences) đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ của các nhân vật lớn trên internet như nhà kinh doanh Yuri Milner người Nga; Mark Zuckerberg (ông chủ Facebook) và vợ là Priscilla Chan; Sergey Brin (đồng sáng lập Google) và vợ là Anne Wojcicki.

BPLS có giá trị 3 triệu USD (gấp đôi giải Nobel y khoa) là giải thưởng thường niên trao cho 5 nhà khoa học có công trình được lựa chọn kể từ năm 2014. Tuy nhiên, ở năm nay, để khởi động cho giải thưởng, có đến 11 người được nhận giải, trong đó có đến 9 người Mỹ, một người Hà Lan và một người Nhật.

Những người đoạt giải đều đã có công trình nghiên cứu được ghi nhận và giải thưởng BPLS được coi là tạo cơ hội để những thành tựu này có thể phát triển xa hơn trong tương lai.

Bất kỳ ai cũng có thể đề cử nhận giải, không hạn chế số lần được nhận giải và cũng không hạn chế độ tuổi của nhà khoa học là ứng viên.

Bạn đọc có thể tham khảo trang web chính thức của giải BPLS tại địa chỉ breakthroughprizeinlifesciences.org

Tạ Xuân Quan

>> Đức tặng giải thưởng cho nhà khoa học VN
>> Giải thưởng âm nhạc TP.HCM 2012
>> Nhà khoa học VN được trao tặng giải thưởng nghiên cứu khoa học của Đức
>> Giải thưởng nhạc kịch quốc tế khởi động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.