UC Berkeley chọn Google Apps trước Microsoft Office 365

25/12/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Đại học California-Berkeley quyết định chọn Google Apps thay vì Microsoft Office 365 để chuẩn bị bước vào thời đại của mây điện toán.

(TNO) Đại học California-Berkeley quyết định chọn Google Apps thay vì Microsoft Office 365 để chuẩn bị bước vào thời đại của mây điện toán. 

>> Điện toán đám mây và những rủi ro

Các tổ chức khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ, đang diễn ra cuộc tranh luận đầy gây cấn trong nỗ lực tìm ra cách tốt nhất để chuyển các hệ thống lên mây điện toán. Và một trong những quyết định lớn nhất mà họ phải đối mặt là chọn cho được nhà cung cấp mây điện toán phù hợp cho nhu cầu của mình.

Một tổ chức giảng dạy uy tín là Đại học California-Berkeley (UC Berkeley) vừa trải qua quá trình chọn lọc căng thẳng để chọn ra nhà cung cấp thư điện tử dựa trên nền tảng mây điện toán mới.

Lọt vào vòng bình chọn cuối cùng là Google Apps và Microsoft Office 365.

Trước đó, Đại học Washington cũng buộc phải trải qua quá trình tương tự khi muốn loại bỏ hệ thống thư điện tử cũ là Alpine hồi đầu năm nay.

Sau cùng, UC Berkeley kết luận: “Trong khi cả hai sản phẩm đều rất giàu các tính năng và cung cấp nhiều sự tiện lợi cho môi trường hiện tại của chúng tôi, kết quả phân tích cho thấy dịch vụ mà Google đang đề nghị phù hợp hơn cả về mặt tổng thể cho sinh hoạt của khuôn viên đại học”.

Dù ăn điểm hơn hẳn về khoản an ninh, các điều khoản hợp đồng và chức năng dễ sử dụng, sản phẩm của Microsoft không được chọn do đối thủ đã ghi điểm trước khi giới nhân viên và sinh viên trường UC Berkeley quen thuộc từ lâu với một dịch vụ chủ chốt khác của Google là Gmail.

Giới chức Berkeley ghi nhận rằng Office 365 vẫn còn là tính năng quá mới mẻ. Họ cũng chỉ ra rằng Đại học Nebraska, một trong tổ chức đầu tiên sử dụng công nghệ trên tại Mỹ, vẫn chưa chuyển hệ thống thư điện tử của họ qua nền tảng mới.

Dự kiến, UC Berkeley mất từ 6 đến 10 tuần để chuyển các hệ thống qua dịch vụ của Google.

Phi Yến
(Theo Wired)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.