Real Madrid bị loại khỏi Siêu cúp, HLV Zidane vẫn bảo vệ quyết liệt Eden Hazard

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2021 10:13 GMT+7

Chiến lược gia người Pháp, HLV Zidane cho rằng ngôi sao trị giá ‘khủng’ tới 167 triệu euro của Real Madrid Eden Hazard đã có sự tiến bộ trong trận thua Athletic Bilbao 1-2 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 15.1.

Theo HLV Zidane: “Tôi không nghĩ là mọi người đã chán ngấy Eden Hazard. Cần phải kiên nhẫn với cậu ấy. Tôi nghĩ, điều còn thiếu với Eden Hazard lúc này là bàn thắng, ghi bàn sẽ giúp cậu ấy sớm lấy lại sự tự tin nhanh hơn.
Trận thua (bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Athletic Bilbao 1-2) không phải vì mỗi Eden Hazard tệ, mà cả đội đã có một hiệp 1 rất tệ trước khi chơi tốt ở hiệp 2. Bản thân Eden Hazard cũng muốn thoát khỏi tình trạng này (phong độ sa sút), và đang nỗ lực trở lại, cậu ấy vẫn đang tiến bộ lên từng ngày”.
Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha thì không đồng tình với HLV Zidane, như tờ Mundo Deportivo thống kê thông số thi đấu của Eden Hazard trong 67 phút trên sân trước khi được thay bằng Vinicius ở trận gặp Athletic Bilbao là không có gì nổi bật thật sự.
Trong thời gian này, Eden Hazard có tổng cộng 45 lần chạm bóng, thực hiện 34 trong 37 đường chuyền thành công (đạt hiệu suất 92%) và có vỏn vẹn 1 cú sút trúng khung thành. Ngôi sao người Bỉ cũng bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn ở đầu trận, cùng có 1 pha kiến tạo cho Marco Asensio tung cú sút trúng cột dọc trong hiệp 2.
Kỹ năng từng làm nên thương hiệu của Eden Hazard là các pha đi bóng qua người, nhưng ở trận gặp Athletic Bilbao chỉ thực hiện được đúng 1 lần, trong khi lại để mất bóng đến 6 lần và thua đến 5 trong 6 cuộc đối đầu tay đôi. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bỉ cũng có 2 lần phạm lỗi, trong khi bị phạm lỗi chỉ 1 lần.

Thống kê thông số và bản đồ nhiệt thi đấu của Eden Hazard của trang thống kê Opta và được tờ Mundo Deportivo dẫn lại

Mundo Deportivo

Dựa trên các thông số này, theo Mundo Deportivo đánh giá sự đóng góp của Eden Hazard vào trận đấu hoàn toàn mờ nhạt, và kém rất xa kỳ vọng, trong khi đã được HLV Zidane ưu ái rất nhiều như luôn giữ vị trí chính thức từ khi trở lại sau chấn thương bất kể Vinicius lúc này đang có phong độ tốt hơn.
Trong khi đó, nhà báo Manu de Juan của tờ AS nhận định: “Eden Hazard đang mất dần sự tự tin. Các đường chuyền triển khai tấn công của ngôi sao này dần trở nên thiếu sắc bén, cả trận chỉ đúng 1 tình huống là rất ít. HLV Zidane kêu gọi sự kiên nhẫn với Eden Hazard, nhưng người hâm mộ Real Madrid đã chờ hơn 1 năm rưỡi nay rồi còn gì”.
Gia nhập Real Madrid từ Chelsea hồi mùa hè 2019 với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 167 triệu euro (theo báo chí Anh công bố), nhưng đến nay Eden Hazard chỉ làm bạn với chấn thương và nghỉ thi đấu nhiều hơn là sự đóng góp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi sau tổng cộng 32 trận đến giờ chỉ ghi có 3 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.