Nhà thiết kế Lý Quí Khánh: Thích phong cách thời trang mang tính ứng dụng nhiều hơn sự dị biệt

26/12/2012 14:55 GMT+7

Trong buổi trò chuyện cuối năm, Lý Quí Khánh, nhà thiết kế trẻ đang rất được chú ý hiện nay tiết lộ một số điều khá thú vị về những kế hoạch sắp tới của anh và về xu hướng thời trang trong năm tới.

Trong buổi trò chuyện cuối năm, Lý Quí Khánh, nhà thiết kế (NTK) trẻ đang rất được chú ý hiện nay tiết lộ một số điều khá thú vị về những kế hoạch sắp tới của anh và về xu hướng thời trang trong năm tới.

* Khánh đánh giá thế nào về những điều đạt và chưa đạt trong năm nay? Có điều gì tạo nên dấu ấn cho Lý Quí Khánh trong năm vừa rồi?

- Lý Quí Khánh: Khánh nghĩ những gì đạt được trong năm nay nhiều hơn những gì mình mong đợi. Khánh được hai tờ báo bình chọn là NTK yêu thích nhất của năm. Trang phục của Khánh cũng được nhiều ngôi sao lựa chọn mặc trong các sự kiện đặc biệt trên thảm đỏ. Ngoài ra Khánh còn khai trương thêm một shop thời trang và sẽ ra một thương hiệu dành cho phái mạnh vào năm sau. Điều đáng khích lệ nhất là Khánh tiếp tục được chọn là một trong những NTK chính xuất hiện trong Đẹp Fashion Show 2012 tới đây.

* Có điều gì ảnh hưởng hay làm thay đổi phong cách thời trang của Khánh trong năm qua không?

- Mọi người có thể nhận thấy trong Đẹp Fashion Show 2012, bộ sưu tập của Khánh chủ yếu có tính trình diễn nghệ thuật. Nhưng từ khi Khánh có sự hỗ trợ nhiều hơn từ công nghệ, các sản phẩm của Khánh mang tính ứng dụng nhiều hơn.

* Khánh có thể nói cụ thể hơn về điều này?

- Ngày trước, khi vẫn giữ cách làm sáng tạo cũ là ngồi vào bàn làm việc và loay hoay với các công cụ làm thời trang như bút chì, giấy vẽ, kéo… Khánh bay bổng với những ý tưởng độc đáo, dị biệt. Nhưng khi Khánh bắt đầu làm quen các thiết bị thông minh hỗ trợ cho việc sáng tạo, những ý tưởng tình cờ trong cuộc sống dễ dàng được lưu lại ở mọi nơi.

Điển hình như thiết bị Galaxy Note 10.1 Khánh đang sử dụng, ngoài việc lướt web tìm kiếm thông tin, cây viết S Pen của máy cùng các tính năng hỗ trợ sáng tạo độc đáo khác như S Note, Photoshop Touch cũng giúp Khánh có thể bắt lại ý tưởng đâu đó mình vô tình bắt gặp và phác họa ngay trên máy. Điều này giúp Khánh có được những sản phẩm thời trang có tính ứng dụng cao và gần gũi với mọi người.

Bút S Pen và các tính năng S Note hay Photoshop trên Note 10.1 hỗ trợ rất hiệu quả cho những người làm công việc sáng tạo như Khánh.

* Tính ứng dụng cao có đồng nghĩa với việc tính nghệ thuật bị giảm đi?

- Khánh nghĩ công nghệ mang nghệ thuật gần hơn đến công chúng chứ không phải giảm đi. Công nghệ giúp Khánh tạo ra những sản phẩm dành cho mọi người nhưng nó cũng phải dung hòa hai yếu tố nghệ thuật và ứng dụng. Sản phẩm dù là ứng dụng cũng phải nói lên tinh thần của NTK, cũng phải có chất nghệ thuật thì người tiêu dùng mới đón nhận. Công nghệ giúp các ý tưởng của NTK được đơn giản hóa hơn để người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều hơn đến các sản phẩm của họ.

 

* Nghe có vẻ như Khánh là tín đồ của công nghệ?

- Nếu không là tin đồ công nghệ Khánh nghĩ mình sẽ bị lùi bước so với mọi người. Không riêng gì lĩnh vực nghệ thuật, lĩnh vực khác Khánh nghĩ công nghệ cũng đóng vai trò quan trọng, có khi chiếm đến 70% thành công của một người nào đó. Nếu bạn không phải là tín đồ công nghệ thì bạn cũng nên làm sao khám phá, tìm hiểu vì công nghệ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

* Khánh có nghĩ mình có thể sẽ xây dựng một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ công nghệ không?

- Có rất nhiều NTK nổi tiếng như Công Trí lấy cảm hứng công nghệ cho các bộ sưu tập của anh. Khánh cũng không ngoại lệ nhưng có lẽ Khánh sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để làm nên bộ sưu tập này.

* Theo Khánh quan sát, xu hướng thời trang năm sau sẽ là gì?

- Khánh nhận thấy những năm vừa rồi thời trang trên sàn diễn thường mang tính chất độc đáo kỳ quái nhiều hơn. Điều này cũng có nghĩa là những bộ thời trang này đa phần chỉ có thể mang tính trình diễn và khó được công chúng đón nhận rộng rãi. Khánh nghĩ xu hướng thời trang năm sau có thể nghiêng nhiều hơn đến tính ứng dụng cao hơn, nghĩa là phong cách thời trang theo xu hướng chỉnh chu, nhẹ nhàng, nhắm đến sự tôn vinh cái đẹp của con người hơn là tính dị biệt.

* Xin cảm ơn Khánh.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.