Real Madrid có khởi đầu mùa giải tốt nhất thời hậu Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2021 15:28 GMT+7

Kể từ mùa 2017 - 2018 sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi (đến Juventus và nay trở lại M.U), chưa mùa nào Real Madrid có khởi đầu tốt như hiện nay với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đáng nói hơn là thành tích này cùng hiệu suất ghi 14 bàn sau 5 trận đã đưa Real Madrid vào nhóm các CLB có khởi đầu tốt nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu bên cạnh Bayern Munich, PSGChelsea.
Hiện Bayern Munich ở giải Bundesliga (Đức) là đội có thành tích tốt nhất với 6 trận thắng 1 trận hòa ghi tổng cộng đến 31 bàn thắng, còn PSG ở Ligue 1 (Pháp) là 5 trận thắng 1 trận hòa, trong khi Chelsea tại Ngoại hạng Anh có 4 trận thắng và 2 trận hòa.
Số bàn thắng của Real Madrid ghi hiện có tỷ lệ trung bình là 2,8 bàn/trận, chỉ kém một chút so với mùa giải 2016 - 2017 từng đoạt cú đúp gồm vô địch La Liga và Champions League có tỷ lệ trung bình 3 bàn/trận.
Tuy mùa giải này vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước và chưa bảo đảm Real Madrid sẽ đoạt được chức vô địch nào, nhưng khởi đầu ấn tượng này đã đem lại rất nhiều tín hiệu lạc quan.

Hai cầu thủ trẻ Eduardo Camavinga (phải, 18 tuổi) và Rodrygo (20 tuổi) đã phối hợp ghi bàn duy nhất cho Real Madrid ở trận thắng Inter Milan 1-0 tại vòng bảng Champions League rạng sáng 16.9

AFP

Theo tờ Marca nhận định, ở mùa giải hiện nay tính đến giờ, những ảnh hưởng có từ Cristiano Ronaldo ở Real Madrid không còn được nhắc tới nữa, khác hẳn trong 3 mùa giải trước dưới thời các HLV Lopetegui, Santiago Solari và Zidane thì câu hỏi này luôn âm ỉ bất kể siêu sao người Bồ Đào Nha đã ra đi.
Điều này cho thấy, Real Madrid giờ đã thực sự bước ra khỏi vòng quay cũ bằng một khởi đầu hứa hẹn tốt đẹp không kém, với sự hòa trộn giữa cựu binh Karim Benzema và sức trẻ của Vinicius Junior, Eduardo Camavinga hay Rodrygo đã trưởng thành tạo nên sức sống mới. Từ đây, nền móng để Real Madrid quay lại thống trị bóng đá châu Âu sẽ không còn xa, theo tờ Marca đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.