Triều Tiên thả tàu cá Trung Quốc

21/05/2013 11:38 GMT+7

(TNO) Tàu cá Trung Quốc bị phía CHDCND Triều Tiên bắt giữ đã được thả vào sáng nay, 21.5, Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức lãnh sự cho hay.

Ông Vu Học Quân, chủ tàu cá bị bắt giữ, xác nhận với tòa Đại sứ Trung Quốc tại CHDCND Triều Tiên rằng toàn bộ các ngư dân trên tàu đều khỏe mạnh và đang tiếp tục đánh bắt trước khi quay trở về Trung Quốc.

Ông Vu nói với Reuters rằng những người CHDCND Triều Tiên đã thả tàu mà không đòi tiền chuộc.

Trước đó, ông Vu nói với truyền thông Trung Quốc rằng những người CHDCND Triều Tiên vũ trang đã bắt giữ tàu tại vùng biển giữa hai nước vào ngày 6.5, và yêu cầu trả 600.000 nhân dân tệ (khoảng 98.000 USD) để thả tàu và các ngư dân. Ông Vu nói rằng những người bắt giữ tàu có vẻ như thuộc quân đội CHDCND Triều Tiên.

Bản tin của Tân Hoa xã chỉ đề cập về “con tàu bị phía CHDCND Triều Tiên bắt giữ” mà không nói rõ cụ thể ai là người bắt giữ.

Vào năm ngoái, một vụ việc tương tự cũng xảy ra khi 29 ngư dân Trung Quốc cùng ba tàu cá bị những người CHDCND Triều Tiên có nguồn gốc không rõ ràng bắt giữ. Họ được trả tự do sau hai tuần mà không rõ có phải trả tiền chuộc hay không.

Sơn Duân

>> Trung Quốc xác nhận tàu cá bị Triều Tiên bắt giữ
>> Tàu Trung Quốc bị nhóm người Triều Tiên bắt giữ, đòi tiền chuộc?
>> Trung Quốc đưa tàu ngư chính lớn xuống Trường Sa
>> Quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên căng thẳng sau vụ bắt tàu cá
>> WikiLeaks tiết lộ về Trung Quốc, Triều Tiên
>> Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.