Họ đón Giáng sinh như thế nào?

20/12/2008 22:00 GMT+7

Làm quen với nhau nhờ học chung mấy khóa Anh văn ở trung tâm, nhóm bạn Vân, Dũng, Ngọc, Linh, My quyết định sẽ ngồi lại bên nhau trong ngày Giáng sinh năm nay để kết thêm tình thân mật.

Trong nhóm, Vân đã có gia đình; Dũng, Linh, Ngọc còn là sinh viên và My mới ra trường đi làm được vài năm. Công việc khác nhau nên giờ giấc cũng vô chừng, nhưng: “Chúng tôi cố gắng thu xếp để cùng đi ăn uống cái gì đó, khoảng hai tiếng đồng hồ vào buổi chiều hoặc tối. Chắc chắn là vậy!”, Vân cho biết. Dũng nói thêm: “Trong nhóm chỉ có chị Vân là khó thu xếp nhất, vì chị ấy còn phải chăm hai nhóc tỳ. Tôi và chị My cũng đều có người yêu rồi, nhưng nhóm thống nhất là... không dẫn người yêu theo khi họp mặt. Chuyện nào ra chuyện nấy”.

Tháng 12 năm rồi, một nhóm bạn tại TP.HCM vốn quen biết nhau lâu ngày qua game online đã quyết định rủ nhau offline đúng vào mùa Giáng sinh. Trùng hợp là thời gian đó, công viên Tao Đàn có tổ chức lễ hội cà phê, vậy là cả nhóm rủ nhau vào đây và lần gặp gỡ đầu tiên này thơm nồng mùi vị. “Chúng tôi cùng nếm các loại cà phê, và chụp được rất nhiều hình, không chỉ có những hình ngộ nghĩnh tại lễ hội mà còn chụp chung với hang đá, ông già Noel, tuần lộc... khi cùng nhau tản bộ khắp các con đường gần đó”, B.Bé - năm nay đã là sinh viên năm cuối - hồ hởi nhớ lại. “Bé” là nickname trong game của bạn gái xinh xắn này, khi gặp nhau bên ngoài những người bạn game cũng cứ thế mà “kêu réo”. “Hôm rồi, khi ngắm lại những tấm hình vui nhộn đó, bấc giác tôi cầm điện thoại lên gọi từng người. Ngó qua ngó lại mà gần 1 năm rồi, chúng tôi ai làm việc nấy, rảnh rỗi “tụ họp” trong game chứ chưa gặp lại lần thứ hai bên ngoài. Nhưng giờ thì hẹn nhau rồi, sẽ tập trung đầy đủ cùng đón Giáng sinh”, T.Phong, 28 tuổi, thành viên “già” và nhiệt tình nhất nhóm cho biết. 

Đón một Giáng sinh vui nhộn, hòa mình vào đám đông náo nhiệt xung quanh là niềm háo hức của nhiều bạn trẻ - không kể quốc gia, chủng tộc. “Mùa của sự kết thúc an lành cho năm cũ và mở ra một năm mới tràn đầy may mắn, hạnh phúc” - Olivia, 23 tuổi, nhân viên PR của một công ty lớn tại Anh lạc quan cho biết trên trang ivillage.com. “Thế công ty bạn đón Giáng sinh ra sao?”. Olivia cười toe: “Nếu bạn chứng kiến, bạn sẽ nghĩ chúng tôi... điên! Chúng tôi đăng ký dạ tiệc trong vòng hai giờ cho tất cả mọi người tại một tổ hợp nhà hàng sang trọng. Rồi chúng tôi ăn uống, ca hát và nhảy múa liên tục. Khi nhân viên ở đây cho biết hết giờ và muốn mọi người ra về thì bất ngờ sếp chìa ra thẻ thanh toán. Thế là chúng tôi có thêm hai giờ sống động như vậy nữa. Thật là ấn tượng khó quên!”.

Còn Serena, 18 tuổi, làm phục vụ cho một nhà hàng Ý nói về Giáng sinh như sau: “Nhà hàng đã tổ chức một chuyến dã ngoại lý thú bằng thuyền nhân ngày lễ đặc biệt này. Mọi chuyện diễn ra rất vui vẻ, khiến chúng tôi lấy lại được cân bằng sau khoảng thời gian dài làm việc vất vả. Riêng tôi vẫn còn một mong ước rất trẻ thơ khi nhìn thấy ông già Tuyết, đó là nhận được một món quà thật bất ngờ”.

Tiểu Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.