Tài xế taxi Mai Linh dùng dao đâm tài xế taxi Vinasun: Mâu thuẫn trong kinh doanh?

09/12/2004 16:07 GMT+7

Trưa 4/12, một vụ tranh chấp dẫn đến đổ máu đã xảy ra giữa hai tài xế của 2 công ty taxi Mai Linh và Vinasun ngay tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP Hồ Chí Minh.

Hai xe taxi (Mai Linh mang biển số 56K - 3995, số tài 230, Vinasun mang biển số 52V - 4510, số tài 223) dừng lại giữa đường, hai tài xế xông vào nhau xô xát và tài xế Vinasun đã phải vào bệnh viện cấp cứu vì một vết thương bị dao đâm... Tại Công an P.15, Q.10, hai đương sự trong vụ việc vẫn tỏ ra hết sức căng thẳng với nhau. Anh Đinh Phước Lộc - tài xế Vinasun - với cánh tay băng bó, kể: "Vào khoảng 13h20, xe của tôi từ hướng Tô Hiến Thành ra Cách Mạng Tháng Tám, gặp xe của taxi Mai Linh từ hướng Cách Mạng Tháng Tám quẹo vào, chiếc xe của Mai Linh đã chặn đường xe tôi không cho qua... Tôi cự lại thì hắn ta móc dao ra đâm tôi luôn...". Còn theo Trần Quốc Phong - tài xế taxi Mai Linh, người đâm anh Lộc - thì sự việc diễn biến khác: Xe của Phong rẽ vào đường Cách Mạng Tháng Tám, do vướng xe 2 bánh nên đã "hơi" chặn đầu xe của anh Lộc, làm cho xe anh Lộc không ra Cách Mạng Tháng Tám được. Anh Lộc đã nói gì đó nhưng do cửa xe có kính nên Phong không nghe. Anh Lộc xuống xe, bước đến cửa tài phụ, nhoài người vào trong xe để đấm vào mặt Phong... Phong đã chụp con dao để sẵn trong xe ra quơ đại, trúng tay anh Lộc. Sau đó, anh Lộc chạy về xe mình, lấy mỏ-lết ra xông tới. Hai bên "sừng qua, sừng lại" rồi Phong lên xe bỏ đi, tiếp tục đón khách. Đến lúc tổng đài gọi điện thoại báo, Phong mới biết anh Lộc bị thương và đã quay xe về Công an P.15, Q.10. Trả lời chúng tôi về lý do một con dao Thái Lan có sẵn trong ca-bin xe, Phong cho biết: "Để đề phòng cướp và gọt trái cây!".

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi trong buổi chiều cùng ngày, ông Hồ Huy -Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Mai Linh - khẳng định: "Đây chỉ là việc làm cá nhân của tài xế, không liên quan đến công ty. Công ty Mai Linh sẽ xử lý nghiêm trường hợp này bằng cách sẽ sa thải ngay tài xế gây ra vụ việc". Phía Công ty Vinasun lại có ý kiến khác. Ông Võ Ba - Phó tổng giám đốc Công ty Vinasun - nói: "Trước mắt, cứ xem như đây là việc cá nhân giữa các tài xế. Nhưng, không có sự thỏa thuận cụ thể nào giữa hai doanh nghiệp, chỉ thống nhất trước mắt là mọi việc sẽ để cơ quan công an làm rõ, xử lý theo pháp luật".

Hiện cơ quan công an đang tiến hành thụ lý vụ việc.

Hữu Phú - Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.