Real Madrid lại khủng hoảng chấn thương, HLV Zidane có lo lắng mất ngủ?

Giang Lao
Giang Lao
13/04/2021 08:00 GMT+7

Sau chiến thắng ở trận ‘Siêu kinh điển’ trước Barcelona 2-1, Real Madrid chuẩn bị chơi trận then chốt thứ 3 chỉ trong vòng 8 ngày khi gặp lại Liverpool trên sân Anfield ở lượt về tứ kết Champions League giữa tuần này.

Dù đã có hai chiến thắng hoàn hảo trước Barcelona 2-1 tại vòng 30 La Liga và trước Liverpool 3-1 ở lượt đi tứ kết Champions League, nhưng Real Madrid vẫn không thể tránh khỏi được vận rủi chấn thương một lần nữa xảy ra khi Lucas Vazquez phải nghỉ hết mùa.
Trường hợp của Lucas Vazquez (được HLV Zidane kéo xuống đá hậu vệ biên ở trận gặp Barcelona) là sự cố lần thứ 24 tính riêng ở hàng thủ của Real Madrid trong mùa giải này, khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nay chỉ còn duy nhất hậu vệ Ferland Mendy chưa dính chấn thương.
Cũng vì khủng hoảng chấn thương và nhiều cầu thủ thay nhau bị nhiễm bệnh Covid-19 chỉ ở hàng thủ, gần nhất là trung vệ Raphael Varane hay Sergio Ramos, Dani Carvajal, HLV Zidane buộc phải vá víu nhân sự do khu vực này hiện chỉ còn lại Odriozola, Eder Militao, Nacho, Marcelo hồi phục trở lại gần đây để thi đấu bên cạnh Mendy.
Sau khi chèo chống vượt khó để giữ thành tích ấn tượng bất bại 13 trận (11 thắng, 2 hòa) ở cả La Liga và Champions League, nay đột ngột thiếu vắng thêm Lucas Vazquez khiến tình hình có thể trở nên rối ren cho HLV Zidane và Real Madrid. 

HLV Zidane nay chỉ trông chờ vào tài nghệ của tiền đạo Karim Benzema trên hàng công đề bù đắp cho thiếu hụt ở hàng thủ Real Madrid

AFP

HLV Zidane sau trận đấu với Barcelona nói: “Do lực lượng Real Madrid ngày càng mỏng vì nhiều cầu thủ nghỉ thi đấu, nên những người còn lại phải cáng đáng thay thế và cày ải liên tục khiến đến giờ hầu hết đều trong tình trạng kiệt sức”.
Do đó, những ngày nghỉ từ nay đến trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League gặp Liverpool lúc 2 giờ rạng sáng 15.4 tới, sẽ là vốn quý để các cầu thủ Real Madrid hồi phục. Nhưng việc vắng thêm Lucas Vazquez sẽ khiến HLV Zidane không còn giữ được sự bình tĩnh như gần đây nữa, mà sẽ rất đau đầu tìm người thay thế trong số nhân sự ít ỏi còn lại.
Ở tứ kết Champions League, Real Madrid tuy đang nắm ưu thế thắng 3-1 ở lượt đi, nhưng cần nhớ Liverpool từng thua Barcelona 0-3 cách đây hai mùa cũng ở lượt đi bán kết (2018 - 2019), nhưng lượt về đã thắng lại 4-0 ngay tại Anfield để vào chung kết và vô địch. Vì thế, HLV Zidane sẽ phải hết sức cẩn trọng trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang khủng hoảng chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.