Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu cá CHDCND Triều Tiên

21/09/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một số tàu cá CHDCND Triều Tiên băng qua ranh giới tranh chấp tại Hoàng Hải vào hôm nay, 21.9, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP, sáu tàu CHDCND Triều Tiên đã nhanh chóng trở lại phía bên kia ranh giới sau khi bị cảnh cáo.

“Các tàu tuần tra hải quân của chúng tôi đã nổ hai tràng súng máy vào các tàu cá. Sau đó, các tàu CHDCND Triều Tiên rút về lãnh hải của họ”, ông này nói.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu cá CHDCND Triều Tiên
 Các tàu hải quân Hàn Quốc thả neo tại một căn cứ di động ở Hoàng Hải - Ảnh: AFP

Theo AFP, đây là vụ xâm nhập mới nhất của tàu cá CHDCND Triều Tiên trong một loạt vụ xâm phạm trong vài tuần qua.

Vào sáng nay, hãng Yonhap dẫn lời một sĩ quan quân đội cao cấp giấu tên nói, hải quân Hàn Quốc sẽ hành động nếu các vụ xâm nhập tiếp diễn.

“Nếu tàu CHDCND Triều Tiên liên tục băng qua (ranh giới) để đánh cá, quân đội sẽ phản ứng mau lẹ và cứng rắn mà không do dự”, sĩ quan này nói.

Đường giới hạn phía bắc (NLL), ranh giới thực tế trên biển giữa hai nước, vốn không được Bình Nhưỡng công nhận, với lập luận rằng nó được lực lượng Liên Hiệp Quốc do Mỹ dẫn đầu đơn phương vẽ ra sau cuộc chiến Triều Tiên vào giai đoạn 1950 - 1953.

Hai nước này về nguyên tắc vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến Triều Tiên chỉ chấm dứt bằng một thỏa thuận ngừng bắn thay vì một hòa ước.

Sơn Duân

>> CHDCND Triều Tiên “ngồi trên đống vàng”
>> “Đụng độ nội bộ” tại CHDCND Triều Tiên
>> Nga lo ngại CHDCND Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật
>> CHDCND Triều Tiên bắn tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.