Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục

10/05/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 10.5 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã sa thải người phát ngôn của bà là ông Yoon Chang-jung vì ông này bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ làm việc tạm thời tại đại sứ quán Hàn Quốc ở Mỹ.

Thư ký báo chí cấp cao của tổng thống Hàn Quốc, ông Lee Nam-ki đã thông báo về việc sa thải người phát ngôn Yoon Chang-jung, cho rằng ông Yoon có những hành động làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước Hàn Quốc, theo tin tức từ Yonhap.

Ông Yoon bị cáo buộc tấn công tình dục nữ nhân viên người Hàn Quốc (ở độ tuổi 20) trong một khách sạn ở thủ đô Washington, D.C. (Mỹ) ngày 7.5.

Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington thuê phụ nữ này làm nhân viên tạm thời để giúp sắp xếp các công việc hành chính khi bà Park đến Mỹ.

Cảnh sát ở Washington đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc này.

Ông Yoon đã rời Washington và quay trở về thủ đô Seoul vào ngày 8.5, mà không tháp tùng bà Park khi bà đến thăm thành phố Los Angeles.

Los Angeles là chuyến dừng chân cuối cùng của bà Park trong chuyến công du nước Mỹ.

Các quan chức thuộc đảng Dân chủ đối lập đã lên tiếng đề nghị chính phủ của bà Park điều tra nghiêm túc vụ ông Yoon bị tố tấn công tình dục trước khi sa thải ông.

Hồi đầu tuần này, bà Park và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tham dự một cuộc họp thượng đỉnh tại thủ đô Washington, D.C., và cả hai phía tuyên bố không nhân nhượng khi giải quyết vấn đề Triều Tiên, trong lúc căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang.

Phúc Duy

>> Triều Tiên phát động “cuộc chiến trồng lúa”
>> Ngân hàng Trung Quốc chặn giao dịch của Triều Tiên
>> Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua
>> Người Triều Tiên không mụ mị như thế giới vẫn tưởng
>> Đã rút bớt tên lửa, Triều Tiên vẫn đe dọa Mỹ - Hàn
>> Triều Tiên di chuyển tên lửa khỏi bãi phóng
>> Triều Tiên ra điều kiện để mở cửa lại KCN Kaesong
>> Triều Tiên khẳng định không dùng vụ xử công dân Mỹ để "mặc cả" chính trị
>> Lầu Năm Góc: Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.