Trường ĐH Hoa Sen: Sẽ đo chất lượng bằng chuẩn quốc tế

15/12/2006 22:35 GMT+7

Hôm nay 16.12, tại Nhà hát thành phố (TP.HCM), Trường ĐH Hoa Sen chính thức tổ chức ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường. Đây là trường đại học tư thục đầu tiên có trụ sở tại TP.HCM đi vào hoạt động, nhưng dấu ấn và tên tuổi của nó đã được xã hội thừa nhận từ nhiều năm trước.

Từ lâu Hoa Sen đã trở thành nơi cung cấp nhân lực trong ngành thư ký, sau này có thêm thư ký y khoa - một ngành mà không đâu cạnh tranh được. Hai ngành này nằm trong thế mạnh của một hệ đào tạo chỉ có ở Hoa Sen là hệ kỹ thuật viên. Bằng kỹ thuật viên của Hoa Sen không phải bằng trung cấp, cũng không phải cao đẳng, cho đến nay cũng chưa liên thông được với bất kỳ ĐH nào trong nước, nhưng muốn vào học thì vẫn phải thi để chọn giống như thi ĐH và không có khóa nào thiếu học viên. Điều này có thể nói lên chính chất lượng và sự đánh giá của xã hội quyết định cho giá trị văn bằng mà tự trường đào tạo và cấp theo mẫu riêng. Theo bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng, thì hiện các ĐH của Pháp, Bỉ là đối tác của trường đã công nhận người có bằng kỹ thuật viên có thể học thêm từ 1 đến 2 năm (tùy ngành) chương trình của họ để được nhận bằng quốc tế. Bà Phượng nói: "Thay vì phải mệt mỏi với cơ chế xin - cho đang còn tồn tại, nếu muốn liên thông trong nước, chúng tôi đã chọn con đường để quốc tế dùng thước đo hay chuẩn mực của họ mà đánh giá chất lượng đào tạo của trường".

Hiện Trường ĐH Hoa Sen đang đầu tư hoàn thiện cơ sở mới của mình ở Công viên phần mềm Quang Trung với tổng diện tích khoảng 10.000m2 sẵn sàng cho đề nghị sẽ "tự chủ, đi đầu khai phá và nâng cao uy tín của mình không chỉ trong nước mà còn quốc tế".

T.Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.