"Chiêu" mới cho mùa album cuối năm

08/12/2007 15:54 GMT+7

Sự phát hành dồn dập album dịp cuối năm đã làm cho ca sĩ cùng nhà sản xuất buộc phải đi tìm thêm nhiều "chiêu" mới để lọt vào tầm ngắm khán giả.

Ngày 29.11 vừa qua, những ai từng chứng kiến một đoàn diễu hành rầm rộ trong trang phục áo cam, đầu đội mũ bảo hiểm, tay cầm hình Đan Trường cùng hàng chục cô ca sĩ xinh đẹp chạy khắp nơi đều không khỏi ngơ ngác. Thật ra đây là một "chiêu" hoàn toàn mới của chính Đan Trường và ông bầu ngay trong thời điểm phát hành album Đan Trường và Thập nhị mỹ nhân.

Không chỉ diễu hành ở Sài Gòn mà ở 32 tỉnh thành trong cả nước đều có một đoàn xe chạy tà tà như thế để ủng hộ cho "anh Bo" - tên thân mật của Đan Trường. Ngoài phần diễu hành, Đan Trường còn xuất hiện tại trung tâm bán băng đĩa ở Huỳnh Thúc Kháng (TP.HCM) để ký tặng cho các fan. 12 mỹ nhân song ca cùng Đan Trường quả thật cũng đáng nể. Toàn là những ca sĩ có tiếng như: Hương Lan, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Phi Nhung, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Loan Châu, Hồ Ngọc Hà... Có thể thấy với ý tưởng như trên đã giúp cho CD Đan Trường ngay trong thời điểm phát hành đã được một đối tác tại Đài Loan mua 10 ngàn album. 

Một giọng hát khác luôn đi tìm cách làm mới mình và làm nhiều người ngạc nhiên, đó chính là Phương Thanh với Chanh Boléro. Thật ra sở trường của Phương Thanh hoàn toàn không thể làm nguyên một album theo phong cách boléro như thế. Song nghe chị hát với tất cả tình cảm dành cho một dòng nhạc đang quay trở lại trong thời điểm này mới quý hơn về một công việc chút mạo hiểm của chị. 

Về chuyện đi tìm "chiêu" mới, một số ca sĩ trẻ khác cũng đã can đảm làm những điều "không giống mình" trước đây. Như Đoan Trang với album m bản đã chọn những sáng tác là của các nhạc sĩ nữ, trong đó có một bài do chính cô viết nên.   

Cùng tạo điểm nhấn qua album phát hành cuối năm còn có Cẩm Ly với 2 CD phát hành cùng lúc Khi đã yêuAnh về miền Tây (song ca cùng Quốc Đại). Những ca khúc vượt thời gian từng khẳng định bởi nhiều giọng ca nữ tên tuổi đã được chị thể hiện lại một cách ngọt ngào, sâu lắng.

Để phát hành DVD Danceshow Vũ điệu sôi động không làm người xem thất vọng, Thanh Thảo đã miệt mài cả tháng trời trong phòng thu để có một sản phẩm ưng ý: "Dù có mệt đến đâu tôi cũng cố gắng có mặt nơi phòng dựng bất kể giờ giấc để cùng với kỹ thuật hoàn thành album của mình một cách chỉn chu nhất", Thanh Thảo nói.

Thật ra, bên cạnh những album nói trên, còn có hàng chục album mới khác vừa trình làng nhưng phần lớn chưa có một phong cách riêng, chưa tạo một điểm nhấn nên đã rơi tuột giữa hàng trăm album khác. Vì thế, chuyện đi tìm một điều gì đó khác biệt thông qua cách làm album là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn làm sao phù hợp với phong cách, chất giọng ca sĩ chứ không chỉ gây "sốc" tạo sự tò mò trong khi chất lượng thì lại không có gì đáng để quan tâm.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.