"Bố già Hassan" bị ám sát bằng súng bắn tỉa

17/01/2013 18:19 GMT+7

(TNO) “Bố già Hassan”, biệt danh của một trong số những trùm mafia sừng sỏ nhất tại Nga, đã bị bắn chết ngay bên ngoài một khách sạn tại trung tâm thủ đô Moscow (Nga). Vụ thanh trừng này làm khơi dậy bóng ma của cuộc chiến đẫm máu giữa các băng nhóm tội phạm tại Nga vào những năm 1990.

(TNO) “Bố già Hassan”, biệt danh của một trong số những trùm mafia sừng sỏ nhất tại Nga, đã bị bắn chết ngay bên ngoài một khách sạn tại trung tâm thủ đô Moscow (Nga). Vụ thanh trừng này làm khơi dậy bóng ma của cuộc chiến đẫm máu giữa các băng nhóm tội phạm tại Nga vào những năm 1990.

Aslan Usoyan, 75 tuổi, trùm mafia khét tiếng với biệt danh “Bố già Hassan”, đã bị hạ sát bởi một sát thủ bắn tỉa khi đang bước ra khỏi nhà hàng Karetny Dvor, nằm cách điện Kremlin khoảng 1,5 km, AFP đưa tin ngày 17.1.

Trong một bản tin đăng tải trên trang web của mình, nhật báo Komsomolskaya Pravda (Nga) gọi Usoyan là “Vua mafia Nga”.

“Vua mafia Nga” bị thanh trừng bằng súng bắn tỉa
Cảnh sát và điều tra viên Nga tại hiện trường vụ ám sát nằm ở bên ngoài nhà hàng Karetny Dvor ở thủ đô Moscow - Ảnh: AFP

Giới quan sát lo ngại rằng cái chết của Usoyan sẽ làm nổ ra chiến tranh giữa các băng đảng tội phạm tại Nga và các nước thuộc Liên Xô.

Hiện cảnh sát Nga đang mở cuộc điều tra vụ án giết người này với nguyên nhân gây án là do “những hoạt động tội phạm” của Usoyan.

Cảnh sát cũng đang canh gác cẩn mật tại bệnh viện nơi chứa xác Usoyan vì sợ “bất ổn”, tờ Life News (Nga) đưa tin, đăng kèm hình ảnh thi thể ông này với khuôn mặt đẫm máu nằm dài trên một cái cáng cứu thương.

Được biết, Usoyan là một trong những trùm mafia kỳ cựu còn sót lại từ thời Liên Xô và được xem là nhân vật có ảnh hưởng mạnh nhất trong thế giới tội phạm tại Georgia, quốc gia từng thuộc Liên bang Xô viết.

Usoyan đã có tiền án khi mới 19 tuổi.

Vào giữa thập niên 1990, băng đảng do Usoyan chỉ huy là một trong những băng tội phạm mạnh nhất nước Nga, quản lý nhiều sòng bạc tại Moscow và nắm quyền kiểm soát các hoạt động phi pháp tại khu vực miền nam nước Nga.

Usoyan từng thoát một vụ ám sát hồi tháng 9.2010, bị bắn vào bụng cũng ngay tại trung tâm Moscow. Trong thời gian dưỡng thương, y đã tạm thời chuyển giao công việc cho hai người cháu, theo báo cáo của cảnh sát.

Hoàng Uy

>> Mafia cũng thắt lưng buộc bụng
>> Tây Ban Nha chặt vòi mafia gốc Hoa
>> Ý sa thải cả hội đồng thành phố vì nghi dính mafia
>> Dân Ý đổ xô bán vàng, mafia "vớ bẫm
>> Trùm mafia Tony “béo” khét tiếng xộ khám
>> Một tên mafia Nhật sa lưới tại Thái Lan
>> Bố già mafia khét tiếng Henry Hill qua đời
>> Mafia Sicily: Ngày ấy và bây giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.