Cấm tặng đồ chơi khi bán thức ăn nhanh cho trẻ

02/08/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald’s, Burger King, KFC ở Chile bị tố cáo vi phạm một điều luật mới của nước này, theo đó nghiêm cấm khuyến mãi tặng đồ chơi khi bán thức ăn nhanh cho trẻ em.

(TNO) Các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald’s, Burger King, KFC ở Chile bị tố cáo vi phạm một điều luật mới của nước này, theo đó nghiêm cấm khuyến mãi tặng đồ chơi khi bán thức ăn nhanh cho trẻ em.

Luật mới nói trên có hiệu lực từ ngày 7.7, nhưng đến nay nhiều nhà hàng thức ăn nhanh ở Chile vẫn tiếp tục khuyến mãi tặng đồ chơi, nhằm thu hút nhiều thực khách là trẻ em, theo hãng tin AP dẫn lời tố cáo của Thượng nghị sĩ Chile, ông Giudo Gerardi vào ngày 1.8.

Ông Gerardi cho biết ông cũng đang theo dõi tình trạng các nhà sản xuất ngũ cốc, kem và nhiều sản phẩm khác lợi dụng khuyến mãi tặng đồ chơi, bút chì màu để thu hút khách hàng là trẻ em.

“Những doanh nghiệp này biết sản phẩm của họ nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ em sau này, họ biết luật nhưng vẫn phạm luật”, theo ông Gerardi.

Ảnh minh họa thức ăn nhanh cho trẻ em được tặng kèm đồ chơi (giữa) - Ảnh: AFP
Ảnh minh họa thức ăn nhanh cho trẻ em được tặng kèm đồ chơi (giữa) ở Mỹ - Ảnh: AFP 

AP cho biết nếu Bộ Y tế Chile xác nhận các cáo buộc của ông Gerardi, các nhà hàng thức ăn nhanh tại nước này sẽ phải đối mặt với số tiền phạt khá lớn.

Thành phố San Francisco và New York ở Mỹ từ lâu đã áp dụng lệnh cấm các nhà hàng thức ăn nhanh khuyến mãi tặng đồ chơi cho trẻ em, theo AP.

Tuy nhiên, các nhà hàng đối phó lệnh cấm bằng cách thu phí "mềm" đối với các món đồ chơi kèm theo thức ăn nhanh.

Phúc Duy

>> Thức ăn nhanh và chứng trầm cảm
>> Xác ướp bằng thức ăn nhanh
>> Tránh dùng cà phê với thức ăn nhanh
>> Thức ăn nhanh và bệnh Alzheimer
>> Thị trường thức ăn nhanh: Người đẹp đang ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.