Hiểu biết để khỏe mạnh hơn

03/01/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy dù phần lớn mọi người đều muốn khỏe mạnh hơn nhưng họ hầu như không biết trong thực phẩm mình dùng hằng ngày có chứa những thành phần có hại nào.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy dù phần lớn mọi người đều muốn khỏe mạnh hơn nhưng họ hầu như không biết trong thực phẩm mình dùng hằng ngày có chứa những thành phần có hại nào, theo tờ Mirror (Anh).

Bộ Y tế Anh thực hiện cuộc khảo sát 2.000 người về chế độ ăn uống.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch Change4Life (tạm dịch: Hãy thay đổi vì cuộc sống) của Bộ Y tế Anh nhằm khuyến khích con người thay đổi chế độ ăn uống để khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn uống thích hợp giúp cơ thể khỏe mạnh
Chế độ ăn uống thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock 

Mặc dù hầu hết đều muốn cải thiện tình hình sức khỏe của mình nhưng họ đều không biết có bao nhiêu muối, đường và chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm mình ăn mỗi ngày.

Chưa đến 1% có thể trả lời chính xác 12 câu hỏi về chế độ ăn uống. Cứ 10 người thì chỉ có 1 người có thể trả lời chính xác được 4 trong số các câu hỏi trên.

77% đặt ra những câu hỏi cơ bản để tìm hiểu xem liệu chế độ ăn uống của mình là đúng hay sai.

Cứ 10 người thì có 6 người không biết chiếc bánh pizza nhỏ bé lại có nhiều chất béo bão hòa hơn cá và khoai tây chiên. 60% còn không biết lượng muối cao nhất mà con người có thể dùng hằng ngày là 1 muỗng cà phê.

Nghiên cứu cũng cho thấy những yếu tố như chi phí và thời gian ngăn cản con người có lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Ông Ainsley Harriott, một trong những đầu bếp được yêu thích nhất trên các chương trình truyền hình về ẩm thực tại Anh, đại sứ của chiến dịch, nói bạn cần phải biết trong thức ăn của bạn và gia đình có chứa bao nhiêu muối, đường và chất béo bão hòa.

Bạn chỉ cần cố gắng chế biến thức ăn tại nhà, giảm chất béo bão hòa, chọn thức ăn ít đường, kiểm soát lượng muối trong thức ăn và đọc các thành phần được ghi trên nhãn mác của thực phẩm mà bạn chọn mua.

Đức Trí

>> Dinh dưỡng cần thiết
>> Dinh dưỡng phòng chống ung thư vú
>> Bỏ quên dinh dưỡng tuổi học đường
>> Dinh dưỡng đặc trị dành cho bé
>> Dinh dưỡng cho tuổi trung niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.