Facebook kiếm hơn 2 tỉ USD năm 2010

19/12/2010 11:46 GMT+7

(TNO) Không bao lâu sau khi phải gánh chịu những chỉ trích rằng không biết cách kiếm tiền, Facebook sắp sửa đạt được doanh thu hơn 2 tỉ USD trong năm 2010.

Theo Bloomberg, trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới sẽ thu về nhiều hơn gấp đôi doanh thu của năm 2009 vốn nằm ở khoảng 700 triệu đến 800 triệu USD.

Hãng tin chuyên về tài chính cũng dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết con số này nhiều hơn nửa tỉ so với doanh thu dự kiến ban đầu là 1,5 tỉ USD.

Ông Erza Gottheil, chuyên gia phân tích của công ty Technology Business Research, phát biểu: “Tôi không ngạc nhiên khi họ cuối cùng cũng biết cách hốt bạc từ số tài sản của mình. Nó kết hợp giữa sự gia tăng số lượng truy cập, các lợi ích khách hàng và làn sóng quảng cáo dâng trào”.

Theo Bloomberg, Facebook đã trở thành một phương tiện quảng cáo hấp dẫn cho các công ty khổng lồ, bao gồm cả Coca-Cola, JPMorgan Chase & Co. và Adidas.

Gottheil cho biết Facebook đã đưa ra một số quyết định kinh doanh sáng suốt song bổ sung rằng với một lượng khách hàng lớn như hiện tại, việc họ kiếm được nhiều tiền cũng không phải là quá khó.

Vào tháng 7 năm nay, Facebook cho biết lượng người sử dụng trang mạng của họ đã vượt qua con số 500 triệu.

“Bất cứ khi nào bạn có một lượng truy cập, một lượng thông tin về khách hàng lớn đến như vậy, những đồng USD chắc chắn sẽ đến với bạn”, Gottheil nói.

Cách đây vài ngày, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã được tờ Time chọn là Nhân vật của năm. Zuckerberg và công ty của mình cũng thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông trong năm nay. Bộ phim The Social Nerwork kể về giai đoạn Zuckerberg thành lập công ty cũng đã ra mắt người xem.

Tuy nhiên, Gottheil lưu ý rằng Facebook cần phải cẩn thận với thông tin riêng tư của người sử dụng bởi điều này có thể là gót Achilles của họ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.