Ông Viktor Yanukovych đề nghị Nga đảm bảo an toàn cá nhân

27/02/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Đài tiếng nói nước Nga ngày 27.2 dẫn lời Tổng thống Ukraine bị phế truất, ông Viktor Yanukovych, tuyên bố rằng ông vẫn còn là Tổng thống hợp pháp của Ukraine và đề nghị Nga đảm bảo an toàn cá nhân cho ông.

“Tôi, Viktor Yanukovych, tuyên bố trước người dân Ukraine. Tôi tin rằng bản thân tôi là Tổng thống Ukraine được dân bầu hợp pháp”, ông Yanukovych nói.

Ông Yanukovych cho biết: “Tôi nhận nhiều lời đe dọa, đề nghị Nga đảm bảo an toàn cá nhân cho tôi”

Đài tiếng nói nước Nga dẫn một nguồn tin chính phủ Nga không nêu tên cho biết Nga đã chấp nhận đề nghị từ ông Yanukovych.

Ông Yanukovych còn tuyên bố quyết tâm đấu tranh cho tới cùng để đạt được những thỏa thuận chung nhằm kết thúc cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Tuy nhiên, báo đài Nga như Đài tiếng nói nước Nga, đài Russia Today, hãng tin Interfax… không nêu rõ ông Yanukovych đưa ra những tuyên bố trên vào thời điểm nào, ở đâu.

Ông Yanukovych đã bị liệt vào danh sách truy nã quốc tế vào ngày 26.2.

Tờ Telegraph (Anh) dẫn tờ báo Nga RBC cho rằng ông Yanukovych đã đến thủ đô Moscow, Nga, vào ngày 25.2.

Theo RBC, ông Yanukovych đang ở trong một khu resort nghỉ dưỡng cao cấp ở ngoại ô Moscow, trong khi đó một số báo đài thế giới lại cho rằng ông Yanukovych vẫn còn ở Ukraine.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền ông Yanukovych (thân Nga) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và tự do thương mại với châu u.

Hôm 24.2, chính phủ lâm thời Ukraine đã ra lệnh truy nã ông Yanukovych, đồng thời tiến hành cuộc điều tra vụ "mưu sát hàng loạt" những người biểu chống chính phủ ở thủ đô Kiev thời gian qua, theo AFP.

Phúc Duy

>> Viktor Yanukovych 'trốn' trong khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nga?
>> Ông Viktor Yanukovych đang ẩn náu ở đâu?
>> Chính phủ lâm thời Ukraine truy nã ông Viktor Yanukovych
>> Ukraine ảnh hưởng như thế nào đến sức mạnh quân sự Nga?
>> Quốc hội Ukraine muốn đưa ông Yanukovych ra Tòa án Hình sự Quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.