Đến với các chiến sĩ trẻ Đại đội C17 công binh

23/12/2009 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 22.12, chúng tôi đã băng rừng lội suối để lên với các anh, những chiến sĩ Đại đội C17 công binh (thuộc Phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) khi các anh đóng quân tại xã Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh).

Có 3 trung đội thuộc đại đội C17 có mặt tại vùng rừng núi hiểm trở, nổi tiếng là một trong những nơi nghèo nhất của tỉnh này, chủ yếu làm nhiệm vụ đào đường, rà phá bom mìn và xây dựng một số công trình quốc phòng. Để lên với các anh, từ thị trấn Bến Quan (huyện Vĩnh Linh), chúng tôi phải đi trong đêm tối, đường sá lầy lội hơn 18 km. Đến nơi, từ trong những lán trại dựng sơ sài bằng phên nơi núi rừng heo hút, các anh ùa ra đón chúng tôi tay bắt mặt mừng. Và cuộc vui bắt đầu. Cũng chẳng có gì ngoài chén rượu nhạt, mấy con gà, mớ rau được các anh tăng gia sản xuất ngay tại chỗ.

Các cô giáo ở trường mầm non và trường tiểu học xã Vĩnh Hà, vốn là đơn vị kết nghĩa, cũng đã tham gia nhiệt tình trong ngày hôm ấy với các anh. Rồi lửa được nhóm lên, mọi người cùng nhảy múa quanh những cột than đỏ rực, hát vang: “Chúng tôi là những người lính trẻ, rất yêu đời và luôn mơ ước…”.

Chàng lính trẻ Lê Vĩnh Hưng (sinh năm 1989, thôn Đức Xá, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh) cười tít mắt: “Lâu lắm rồi chúng em mới có một ngày vui như hôm nay…”.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.