Mỹ bác tin sắp cắt viện trợ cho Ai Cập

09/10/2013 16:11 GMT+7

(TNO) Báo USA Today ngày 9.10 đưa tin chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phủ nhận thông tin Washington dự định cắt viện trợ cho Ai Cập.

 Ai Cập
Ai Cập vẫn đang chìm trong bất ổn sau cuộc chính biến hồi tháng 7 - Ảnh: AFP

“Những thông tin rằng chúng tôi sẽ ngừng hỗ trợ quân sự cho Ai Cập là không chính xác”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ thông báo tương lai của quan hệ hỗ trợ của chúng tôi với Ai Cập trong những ngày tới, nhưng như ngài tổng thống đã tuyên bố rõ ràng tại kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở New York, rằng mối quan hệ hỗ trợ sẽ tiếp tục”.

Những phát biểu của bà Hayden được đưa ra sau khi đài CNN đưa tin Mỹ dự định cắt viện trợ cho Ai Cập do cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohammed Morsi hồi tháng 7 và tình trạng hỗn loạn sau đó.

CNN đưa tin dựa theo lời một quan chức Mỹ giấu tên.

Nguồn tin nói với CNN rằng quyết định cắt viện trợ được thúc đẩy bởi một “sự chồng chất các sự kiện” bao gồm những hành động bạo lực chống lại người biểu tình, và nhiều người trong số họ đã thiệt mạng cuối tuần qua.

Trong khi đó, hãng AP cũng dẫn lời các quan chức nặc danh cho biết hàng trăm triệu USD viện trợ quân sự và kinh tế cho Ai Cập sẽ bị cắt bỏ.

Mỹ viện trợ cho Ai Cập 1,5 tỉ USD mỗi năm, trong đó 1,3 tỉ USD dành cho sự hỗ trợ quân sự. Theo CNN, việc cắt viện trợ sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Trùng Quang

>> Bạo lực leo thang ở Ai Cập
>> Bạo lực bùng phát ở Ai Cập, 50 người chết
>> Ai Cập làm mộ giả cho vua Tut
>> Ai Cập đặt hội Huynh đệ Hồi giáo ra ngoài vòng pháp luật
>> Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập bị ám sát hụt
>> Ai Cập bắt 'hạc tình báo' Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.