Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây

25/05/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Hải quân Philippines đã điều thêm hai tàu đến bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện bị Manila chiếm đóng phi pháp trước sự hiện diện của tàu chiến Trung Quốc tại đây.

Tờ Manila Standard Today vào hôm nay, 25.5, cũng cho hay hải quân Philippines sẽ gửi thêm hàng tiếp tế đến cho các đơn vị đóng trên những hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Philippines hiện chiếm đóng phi pháp.

Hải quân Philippines đã ra lệnh triển khai thêm tàu tuần tra để theo dõi sự hiện diện của một tàu chiến và các tàu cá Trung Quốc ở bãi Cỏ Mây.

Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây
 Hải quân Philippines - Ảnh: AFP

Nguồn tin của tờ Manila Standard Today cho hay hai tàu đã khởi hành từ thành phố Cavite.

Tàu hộ tống của Trung Quốc được máy bay trinh sát của hải quân Philippines nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 14.5, ở vị trí cách bãi Cỏ Mây khoảng 5 hải lý song những tường thuật gần đây cho hay tàu chiến này hiện chỉ cách rạn san hô này 3 hải lý.

Hôm 23.5, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin tuyên bố quân đội nước này sẽ chiến đấu đến “người lính cuối cùng” khi được thông báo về sự hiện diện của tàu Trung Quốc trong khu vực.

Theo tờ Manila Standard Today, hiện có ít nhất ba tàu hải quân của Philippines thả neo tại khu vực quần đảo Trường Sa.

Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo hôm 24.5 dẫn lời chuyên gia Vương Hiểu Bằng thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc tiết lộ Bắc Kinh thực tế đã kiểm soát bãi Cỏ Mây. Các tàu cá Trung Quốc hiện tự do ra vào khu vực và hải quân Trung Quốc cũng thường xuyên tiến hành tuần tra phi pháp tại khu vực.

Sơn Duân

>> Trung Quốc toan tính gì ở bãi Cỏ Mây thuộc Trường Sa?
>> Tàu ngư chính Trung Quốc xâm nhập trái phép Trường Sa
>> Tướng Trung Quốc La Viện: Vụ bắn ngư dân Đài Loan là cớ để chiếm Trường Sa
>> Trung Quốc khảo sát trái phép quần đảo Trường Sa
>> 32 tàu cá Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa
>> Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.