Nở rộ bộ công cụ khai thác mã độc BlackHole Exploit Kit

08/08/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Trend Micro vừa đưa ra cảnh báo bộ công cụ Blackhole Exploit Kit đang trở thành bộ khai thác lỗ hổng bảo mật được tin tặc ưa thích sử dụng hiện nay.

(TNO) Trend Micro, hãng bảo mật nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật theo công nghệ điện toán đám mây, vừa đưa ra cảnh báo bộ công cụ Blackhole Exploit Kit đang trở thành bộ khai thác lỗ hổng bảo mật được tin tặc ưa thích sử dụng hiện nay.

Theo Trend Micro Blog hôm 7.8, đây là bộ công cụ khai thác các lỗ hổng phần mềm để truyền malware lên máy tính người dùng.

 
Một bức email giả mạo dẫn dụ người dùng nhấn vào liên kết có chứa mã độc - Ảnh: Trend Micro  

Cụ thể, Blackhole Exploit Kit thường sử dụng các email giả mạo tự xưng là người của trang Facebook và eBay để dụ dỗ người dùng nhấn vào các liên kết độc hại.

Các liên kết này thường sử dụng các mã TSPY_FAREIT.AFM, có khả năng đánh cắp thông tin tài khoản FTP trên hệ thống nó xâm nhập và cả thông tin trên thư điện tử. Ước tính, Blackhole Exploit Kit có đến hơn 127 biến thể khác nhau.

Về cơ bản, mã độc này có khả năng "cướp đi" những thông tin cá nhân trong các máy tính bị xâm nhập rồi sau đó có thể sử dụng chúng để xâm phạm các tài khoản tài chính, thông tin cá nhân của người dùng.

Theo các chuyên gia bảo mật, để phòng ngừa mô hình tấn công này, người dùng nên cảnh giác trước việc nhấn vào các liên kết lạ có trong email hoặc các đường dẫn tin nhắn có trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, người dùng cũng nên cập nhật những bản vá lỗi Java mới nhất bởi Blackhole Exploit Kit rất ưa thích khai thác các lỗ hổng có trong Java.

Thành Luân

>> Trend Micro công bố dịch vụ Web App Security
>> Trend Micro tung ra ứng dụng bảo mật mới
>> Đích ngắm người dùng Apple của tin tặc
>> Viber bị tin tặc tấn công
>> Mỹ bắt nhóm tin tặc trộm 15 triệu USD
>> “Tin tặc” Mỹ đã tấn công Trung Quốc như thế nào?
>> Tin tặc chiếm thông tin mật của Mỹ, Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.